.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

25 mùa nắng.


Hôm qua đi họp lớp Văn
Bạn OM sợ nắng quàng khăn lùm xùm 


Tại vì mình và Trúc có chút việc cơ quan nên không đi xe hơi cùng các bạn. 2 đứa chở nhau đi loanh quanh, tìm lại chút hương xưa. Mình chở Trúc đi vòng vèo tìm cho bằng được cái chỗ bạn De&Soi ngày xưa đã chụp cho mình tấm hình mà bao nhiêu người khen đẹp. Đến một góc Hồ Đá Xanh, thấy ngờ ngợ, chúng mình dừng lại. Có một cái cây, mình muốn đứng dựa cây chụp như hồi xưa, nhưng bạn Trúc ngăn lại, sợ sau 25 năm, mình đã "đầy đặn" hơn xưa, dựa cây cây … đổ mất. Thế là cái hình thành ra như vầy.

Đứng từ bên trường, nhìn xuống Hồ Đá Xanh, thấy hồ đã bị đẩy tít ra xa.

Đứng từ phía bên kia nhìn lại, thấy hồ thật xa lạ.

Hồi xưa, mình không tìm được đường đi sang phía bên kia, và cũng không dám làm theo lời anh C : “Cứ đi với anh, rồi em sẽ biết bên kia có gì”. Sau 25 năm, giờ mình đã đến được nơi đây. Nắng chói chang. Lòng se se buồn.
 



Còn đây là Hồ Than Thở, nơi bạn Taconem và nhiều bạn khác đã “thả mồi câu”, cuối cùng cá đâu chẳng thấy, chỉ thấy người câu bỏ cả chì lẫn chài mà đi đâu mất!

Chúng mình chạy xe loanh quanh, thấy trường ĐH ở xung quanh mọc lên như nấm. Lái xe chạy sâu vào trường Kinh tế - Luật, vòng ra phía sau, bỗng thấy quen quen, hóa ra lại vào đến khuôn viên trường cũ của mình. (Chắc 2 trường quay lưng vào nhau?). Đúng 11h trưa, các bạn ở SG đi xe ôtô lên đến nơi. Gặp nhau mừng mừng tủi tủi (là nói cho văn vẻ tí, chứ mừng mừng thì có, tủi tủi thì… chưa thấy)
















Gia đình Pha-ki-li sum họp nhé!



Tạm đăng nhiêu đó thôi, lúc nào rảnh viết tiếp, hoặc có bạn nào viết hay, gửi bài cho mình, đăng chung lên đây luôn!

















4 nhận xét:

  1. 25 năm , tính toán cộng trừ một hồi Ong không tính được tuổi bạn,cứ cách xưng hô thì nghe bà ngoại cũng nhớn rồi,xem ở đây thì cxng chưa lớn tuổi lắm. Sao nhỉ???
    Ghép ảnh cũ mới quá tuyệt, tư liệu vàng , Ong sẽ chỉ các bạn ở lớp làm theo.
    Tuyệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, chị cứ lấy tuổi của 1 sinh viên bình thường, cộng với 25 là ra em thôi! :D
      Con trai em giờ mới 11 tuổi thôi. Hix. Tại vì ham chơi, sinh con muộn quá đấy ạ!

      Xóa
    2. Cô mình trông giống người trong ấy nhiều rồi đấy.

      Xóa
    3. Chị nói thế chắc là chê em đen thui đây mà! :p

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')