.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Thư gửi một em trai nổi tiếng

Không biết là một sự may mắn hay kém may mắn mà chị làm quen với em từ khá sớm. Đó là vào năm 2009, lúc đó em chưa là người nổi tiếng như bây giờ. Gặp đúng thời điểm chị đang có nhu cầu tìm bạn thì em xuất hiện như một luồng gió mới mẻ thổi vào đời chị. Ấn tượng đầu tiên của chị về em là một chàng trai trẻ tuổi, thông minh, vui vẻ và nhạy bén. Em là hình ảnh trái ngược với những người đàn ông lớn tuổi trịnh trọng, khó tính, ít cởi mở mà trước đó chị đã từng quen biết.

Thú thật là chị mê em ngay! (Chị cũng tệ thật đấy. Không hiểu sao có thể quay ngoắt, đi mê một chàng trai trẻ hơn mình, mà mình chỉ mới quen biết chưa được bao lâu). Chị lao vào em như một con thiêu thân lao vào ánh sáng chói loà của ngọn đèn mà không cần biết là có thể mình sẽ chết rụi trong cái thứ ánh sáng ma mị đó. Bất kể ở nơi đâu, bất kể đang làm gì, chị cũng nghĩ đến em và tranh thủ bất cứ lúc nào rảnh rỗi là lại đâm đầu đến, chỉ để nhìn thấy gương mặt em rạng ngời với nụ cười thân thiện.

Rồi dần dần chị phát hiện ra không chỉ có mình chị là mê em đắm đuối. Xung quanh em còn có rất nhiều phụ nữ khác, đủ mọi lứa tuổi với nhiều loại nghề nghiệp khác nhau, cũng chết mê chết mệt vì trí tuệ và sự trẻ trung của em. Biết vậy, nhưng chị mù quáng đến nỗi không gom đủ lý trí để bắt mình dừng lại. Chị chấp nhận sự chung đụng ấy và tự nhủ: “Kệ, miễn sao mình sung sướng, thoả mãn là được!”. Và dường như tất cả những người phụ nữ đến với em, ít nhiều đều có thứ suy nghĩ kỳ lạ giống như chị vậy.

Không chỉ lấy được sự cảm tình của phụ nữ, em còn lôi kéo được cả đám nam giới tụ tập ở nhà mình. Thật lạ, những người chơi với em dần dà đều cảm thấy mình tốt hơn, cao thượng hơn, quyến rũ hơn dưới con mắt  của những người khác. Họ gặp nhau ở nhà em và bàn luận từ chuyện nhỏ nhặt hàng ngày đến chuyện lớn lao liên quan đến vận mệnh đất nước, từ chuyện từng cá nhân cho đến chuyện ảnh hưởng đến cả cộng đồng. Mọi người bỗng tự tin hơn, lớn tiếng hơn trong việc bảo vệ cái tốt và lên án những cái xấu.

Chị đến với em, quen được bao nhiêu bạn bè, học hỏi được từ những người bạn ấy bao điều mới mẻ. Chị đến với em như gặp được một báu vật của đời, sung sướng đón nhận bao điều mới mẻ mà em mang đến cho mọi người. Và chị cũng sung sướng chấp nhận vô điều kiện chuyện chung đụng, va chạm kỳ lạ giữa những con người xa lạ, đến từ tứ xứ, chẳng có chút gì liên quan đến mình, mà tựu trung chỉ vì họ là bạn bè của em.

Cho đến một ngày…

…Một ngày chị bỗng nhận ra sao mình kỳ quặc quá! Ở nhà em, chị được nghe nhiều thứ đến nỗi chẳng còn thời gian để mà suy nghĩ một cách sâu lắng về những chuyện của riêng mình. Giống như nhiều người khác, chị gặp em và chỉ chăm chăm muốn bộc lộ bề nổi của mình cho mọi người thấy, muốn được chú ý, muốn được khen ngợi. Và như một chuỗi phản ứng dây chuyền, chị cũng quay sang hào phóng tặng cho bạn bè của em những lời khen ngợi đôi khi vượt quá xa mức độ mà họ nên nhận. Chị chắc lưỡi “Khen một tiếng, có mất mát gì đâu!”. Mà phải rồi, có mất mát gì đâu! Mình khen họ, họ khen mình, tất cả đều sướng, tất cả đều được lợi.

Nhưng không hẳn là tất cả đều được lợi đâu em ạ. Sự khích lệ một cách tài tình của em đã tạo thành một hiệu ứng dây chuyền khiến nhiều người xấu lại cứ cho rằng mình tốt, nhiều người dốt lại tưởng mình giỏi. Nếu ai cũng có quyền khen ngợi người khác một cách dễ dãi vô tội vạ thì tất cả đều cũng lại có quyền chê bai, công kích người khác trên quan điểm chủ quan của mình một cách không cần kiềm chế. Một ngày, chị hãi hùng khi nhìn thấy ở nhà em có một đám những “nhà thơ” sản xuất ra hàng núi “thơ” với ngôn từ kêu xủng xoảng, vô giá trị, nhưng vẫn được mọi người xúm vào khen ngợi như một tài năng xuất chúng. Một ngày, chị thấy ở nhà em có một đám người lười biếng chỉ chuyên đợi người khác nói một vấn đề nào đó là nhào vào lên tiếng hùa theo. Một ngày, chị thấy ở nhà em có cả đám đông cuồng nộ nhảy vào mạt sát một người không thương tiếc.

Ngày ấy, chị đã phải bỏ về và suy nghĩ lại. Hôm sau, chị đến gặp em. Em nhìn vào mắt chị tinh tế và nhẹ nhàng hỏi: “Chị đang nghĩ gì?”

Nghĩ gì ư? Chị biết rằng sẽ rất khó để nói thật suy nghĩ của mình, rằng chị muốn chia tay với em. Mà giả dụ có nói được điều đó thì cũng không có nghĩa là chị có thể chia tay thật. Chị chỉ tự nhủ với lòng mình là cần phải tỉnh táo hơn giữa cuộc sống muôn màu, giữa những giá trị thực thực ảo ảo này. Em rực sáng và mạnh mẽ như ngọn lửa. Chơi với em, hoặc ta như được tiếp thêm lửa, hoặc ta tựa như đang đùa với lửa.

Chị sẽ không để mình một ngày phải cháy thành tro đâu, Facebook ạ!

96 nhận xét:

  1. Hihi... Đọc những con chữ của em, chị chợt nhớ tới câu của đức Phật gởi gắm khi mới đản sanh, một tay chỉ trời, một tay chỉ đất: Thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn
    Là vậy đó cưng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi chị ơi, về đạo Phật thì em dốt đặc. Em chỉ dám phiên nôm câu này ra thành: "Trên trời dưới đất, chỉ có ta là nhất". Vì sao Đức Phật lại nói thế thì em không hiểu, nhưng em hiểu chị đang ám chỉ những người không biết mình, biết ta, phải không ạ?

      Xóa
    2. Nhân vật Nhâm Ngã Hành trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung cũng nói câu này.
      Entry này của OM rất "hot". Nói gì anh Facebook, ngay như nàng Blog cũng ưa những lời có cánh, rồi đến khi mạt sát nhau thì lại sợ quá. Nếu người ta cứ thẳng thật ngay từ đầu, sẽ không có những kiềm chế dồn nén để có thể bùng nổ. Còn với những người cứ hễ động vào một tí đã "nổ" thì lại là chuyện khác, thường ta tránh không động vào họ, nhưng vấn đề là họ lại chẳng chịu tránh ta. Tốt nhất là tập "sống chung với lũ". Hì hì...

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Riêng chuyện này thì chính tôi cũng thuộc loại "dở hơi" nên chả dám đưa ý kiến ra với OM. Tôi góp ý cho ai thì hoàn toàn chỉ là... có duyên thôi. Ai có duyên ấy với tôi thì tôi không biết trước, vì "duyên" thì chẳng có tiêu chí nào cả.

      Xóa
    5. Hìhì. Có câu trả lời rồi (dù là trả lời né một cách khôn ngoan), tôi tự xoá còm của mình nhé! Cám ơn Ái Nữ!

      Xóa
    6. Câu trả lời của tôi là rất thẳng thật chứ không phải là "né" đâu. Né tránh không phải là thói quen của tôi. Sang nhà tôi mà xem, tôi vừa phản ứng lại với một lời chúc vì cho rằng nhận bằng ấy lời chúc từ một người là quá đủ rồi. Việc tôi góp ý kiến cho ai luôn là "xuất kỳ bất ý" chứ không phải chuyện đắn đo.

      Xóa
    7. Vừa "mắng" anh Mẫn của blog Nhiều Chuyện xong, tôi mới nhớ ra là lâu rồi tôi không thăm blog của anh ấy, trong khi anh ấy vẫn rất chịu khó sang chúc tụng tôi. Lần cuối tôi đọc một entry của anh ấy ở đường link này, nội dung muốn mọi người cùng "gieo yêu thương", nhưng tôi cho là những gì anh ấy viết không thực tế cho nên không những tôi chê mà còn cười nữa, sau khi anh ấy trả lời còm chê thứ nhất của tôi thì tôi viết thêm một còm cười, xong rồi thậm chí không buồn quay lại xem anh ấy trả lời ra sao. Từ đó tôi không quay lại đọc vì những gì anh ấy viết không cần cho tôi. Lần này sau khi viết còm phía trên "mách lẻo" với OM, tôi mới mò sang nhà anh Mẫn xem mấy tháng trước anh ấy trả lời còm sau cùng cho tôi như thế nào, thì thật ngạc nhiên, câu trả lời của anh ấy tuy không có gì đặc biệt, cũng như sau còm của tôi những còm khen ngợi chúc tụng vẫn dài ngoằng ngoẵng, nhưng nội dung entry thì... biến mất, chỉ còn mỗi cái nhan đề bài viết là 'Không đề" mà thôi, tôi cũng không nhớ nhan đề lúc đầu có phải là như thế không nữa. Tôi không thể biết chi tiết này là vô tình hay hữu ý, và thời gian qua anh Mẫn cứ liên tục gửi lời chúc đến tôi có phải là "hữu ý" hay không, nhưng tôi chặc lưỡi xem entry mới hôm nay của anh ấy và... chê cho nhát nữa.

      Trong những comment mới nhất của tôi ở blog "Hơi Thở Của Vũ Trụ" bên Blog Việt, tôi vừa chửi một blogger là "đồ ngu dở". Sau khi họ trả lời, tôi cứ nhìn chăm chăm vào comment của họ và muốn viết một bài thơ. Nếu không viết được bài thơ ấy tôi sẽ thấy mình mắc nợ. Tôi muốn đăng được bài thơ ấy vào entry tiếp theo.

      Chúng ta yêu quý một người và chúng ta yêu quý một bài viết là hai chuyện khác khác nhau. Nếu luyện được cho tâm hồn ta cường tráng và nhanh nhẹn, ta sẽ không phải đeo một chiếc áo giáp cứng nhắc và nặng trịch đi trên đường đời, vì như thế thì mệt chết đi được!

      Xóa
    8. Tôi đã sang nhà bạn và nhà anh ấy theo đường dẫn. Nhận ra một điều là bạn quá... dũng cảm, nên cho tôi rút lại từ "né" nhé! Nếu là mình, tôi sẽ không bao giờ có thể làm được như vậy. Nhưng, điều đó là do bản thân tôi cũng không bao giờ muốn làm. Tôi đang tự hỏi bạn làm thế có quá cứng rắn và thẳng thừng đến độ không cần thiết không? Nói gì thì nói, anh ấy chúc bạn thì cũng là ý tốt thôi mà, nếu không muốn nhận thì bạn lơ đi là xong, đâu cần phải làm cho người khác buồn?

      Còn cái chuyện bạn phát hiện ra ở nhà anh ấy thì tôi cũng không hiểu được! Nhưng mà tôi không tìm hiểu đâu, vì nó không liên quan gì đến mình, và dường như cũng chẳng liên quan đến ai. Mọi người đến nhà anh ấy, nói mấy lời thăm nhau rồi đường ai nấy đi và lập tức quên ngay. Thế thì cũng không có gì phải bận tâm, phải không bạn?

      Bạn chửi cái anh TQT như thế, bản thân tôi thấy là quá đáng! Giời ạ. Nhưng tất nhiên tôi không phải là bạn nên không thể/ không nên khuyên bạn một điều gì. Cứ là chính mình thôi! Với tôi thì lên mạng là để giải trí và để tập thể dục trí não, nên tôi tránh xa những chuyện mắng mỏ, cãi vã, chửi nhau.

      Mong là bạn Ái Nữ sẽ không bao giờ làm thế với tôi! :p

      À, cho tôi hỏi ngoài lề. Bạn chỉ cho tôi các làm sao để tạo ra đường link dưới dạnb "bấm vào đây" ở ngay trong phần còm?

      Xóa
    9. Nếu tôi không nói thật thì câu nói của tôi không có giá trị. Tất nhiên điều này áp dụng với riêng tôi chứ không phải với tất cả mọi người. Nếu tôi có thể làm cho người ta vui thì cũng có thể làm cho người ta buồn, tôi thấy rằng tôi không nên hy sinh bản thân mình vì một điều vô ích. Với những người khác nhau thì liều lượng "sự thật" cũng khác nhau. Với anh Mẫn thì anh ấy dùng quá liều lượng lời chúc với tôi, lời nói của tôi tuy thẳng nhưng không quá đáng, nó chỉ là lời thật thôi. Với bạn TQT thì có lẽ OM cũng hiểu nhầm comment của bạn ấy như đã hiểu nhầm comment của tôi. Bạn ấy chê tôi chửi như vậy là... hơi nhẹ, vì bạn ấy cần cái gì đó mạnh hơn. Không biết OM đã đọc "Bài học chửi người khác ngu" trong comment phía trên comment "chửi bới" của tôi chưa, và không biết đã đọc hai comment hỏi đáp giữa TQT và tôi về tâm lý học chưa, nó cũng trong mạch đó nhưng dịch về phía trên. Tại blog của tôi không ai phải kiêng kỵ điều gì hết.

      Còn câu hỏi "ngoài lề": Tôi không phải chuyên gia nhưng luôn tìm thấy chuyên gia. OM sang nhà bác Khung K sẽ thấy phần trang bị cho khách comment, hướng dẫn mọi "thủ đoạn" cần thiết. Hì hì...

      Xóa
    10. Nếu coi chơi blog giống như việc tập thể dục trí não thì việc đọc các còm trong blog của bạn giống như tập một môn thể thao quá sức. hehe. Vậy nên đúng là tôi chưa đọc kỹ các còm của anh TQT.
      Nếu tôi gặp một người khiêu khích thì chắc tôi sẽ "né". :)) Tránh voi chả xấu mặt nào.
      Cám ơn bạn đã giới thiệu chuyên gia. Mấy hôm nay tôi không còn đầu óc và thơi gian chơi blog nữa. FB và chuyện biển đảo chiếm hết chỗ rồi, nên khi nào màu cờ đỏ lắng xuống bớt, tôi sẽ sang bên ấy xem và quay lại blog sau.

      Xóa
  2. Và có lúc chị chán em, chán luôn cả gã nhà quê đang từng ngày trở nên buồn hiu hắt vì:
    ...mỗi ngày mỗi vắng
    Người viết nay đi đâu?
    (Ông đồ spot)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, có lẽ mấy gã nhà quê đang trên đà buồn hiu hắt thì dễ chán chứ mấy giai trẻ đẹp thì khó chán quá, bác Nhật Thành ạ!
      Nhưng bù lại, mấy lão già ấy lại là chốn để sau khi ta lang thang đến xác xơ thì lại quay về. Đời oái oăm thế... :D :p

      Xóa
  3. Lạy giời - đừng bỏ những người..." trịnh trọng , khó tính và ít cởi mở..." như lão mà theo cái chợ người ấy em nhé!
    Ngay ngôn ngữ của chúng nó dùng thôi cũng đã là dị ứng rồi. Yêu thì bảo là iu , buồn cười thì viết là bùn cừi...nghe cứ như..vả cục gạch vào tai ấy , không biết cuốn hút em từ lực nào? Bùn cừi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão có lạy giời thì chị OM cũng đã từng và có lẽ vẫn tiếp tục mê giai trẻ, Lão ạ! :))
      Ngôn ngữ của chúng thì cũng là một kiểu biến dạng. Nếu như trước đây ta nói lái, nói lóng thì bây giờ chúng nói trại âm đi thôi, có gì mà tức hở Lão!
      Câu hỏi: Nó cuốn hút OM từ lực nào thì câu trả lời là: Nó nhanh như chớp, kết nối cực kỳ tiện lợi và các kiểu link cực kỳ thông minh. Nó có nút like làm cho người thích chơi mà không có thời gian khỏi mất công, người được like thì sung sướng. Thử hỏi các anh già khác có làm được thế không?

      Xóa
  4. Chán thì bỏ, thích thì chơi...
    Đừng có chấp vào lời khen hay tiếng chê... Mình thích mà không hại ai thì cứ chơi theo kiểu của mình, phải không OM?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng đồng ý với chị, giống như đói thì ăn, khát thì uống vậy đó. Nhưng không chấp như chị nói thì cũng khó lắm ạ! :p

      Xóa
  5. Trời ạ ...Entry của OM làm em thót tim từ đầu đến ... phút 89 !!! :D

    Theo em thì chọn sân chơi nào là tùy mỗi người , nhưng riêng mình, em cũng không chọn FB chị ạ ... Vì em chậm chạp, còn FB thì tốc độ và đông đúc quá ...

    Ngày mới vui, OM nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự em khai là chậm chạp thì chị mới biết, chứ trông ảnh tươi nõn chết người của em thì chả biết được đâu! :p

      Xóa
  6. Một chàng trai rực lửa, một thiếu nữ khoả đường cong,hay một ma ma tổng quản...tất cả đều tiềm ẩn rủi ro cả trong blog & những trang web muôn hình nhìn vẻ của thế giới phẳng.
    Chơi theo cách của mình, chị nghĩ thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, tất nhiên mạng XH mở ra những sân chơi là để người tự chơi theo cách riêng của mình. Nhưng mạng nào nó cũng có những tiêu chí riêng và những đối tượng áp đảo khác nhau. Ví như Blog mình chẳng hạn, đối tượng của nó những người lớn tuổi, thích sống chậm. Riêng cái anh Phây này, ảnh lôi kéo được đủ mọi đối tượng và cái cách của ảnh là nhanh chóng, dễ chịu, lôi cuốn... Do đó, mình sẽ bị cuốn theo cái guồng đó và muốn chơi riêng theo kiểu của mình cũng khó lắm!

      Xóa
  7. Hôm qua em cũng vừa " điều chỉnh" lại lối chơi của mình trên FB.
    Cái được, cái mất và những vui buồn , hệ lụy của mỗi người trong thế giới phẳng đều khác nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những vui buồn, hệ luỵ cụ thể của mỗi người là khác nhau, nhưng tựu trung là giống nhau Ếch ạ!
      Trừ khi em có bản lĩnh, biết tự kìm mình lại thì đó lại mới chuyện khác.

      Xóa
    2. Hì, em thì chả có bản lĩnh gì, em chơi với em í từ năm 2009. nhiều lúc mê đắm em í, hôm trước vừa định lặn về giếng thì lại ngoi lên kéo cái cờ VN vì uất thằng tàu khựa quá đi!

      Xóa
    3. Ừ, cả FB sôi sùng sục! @X

      Xóa
  8. Giá mà bên blog có thêm vài chức năng như Yahoo cũ hoặc Facebook thì hay quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác HHP ơi, theo như quan sát của tôi, cái gì càng lắm chức năng thì càng tốn nhiên liệu và chóng hỏng. Trên thực tế tôi chưa bao giờ dùng hết chức năng cái máy điện thoại di động "cục gạch" của mình, nên không nghĩ đến những mẫu máy hiện đại hơn. Niềm ước ao của bác rất phổ biến, giống kiểu như "giá mà vợ mình có thêm vài ưu điểm như vợ anh B anh C thì tốt". Bên Blog Tiếng Việt có phần cho phép mình nhìn thấy re-comment của người khác ngay từ blog của mình, nên tôi cũng ao ước: Giá mà Blogspot có cái ấy thì hay biết mấy! Hic hic...

      Xóa
    2. Với anh HHP : Em thì lại ước: giá bên FB có thêm nút "Không thích" thì thích quá!

      Xóa
    3. Với Ái Nữ: Tôi vẫn đang dùng điện thoại Nokia mua với giá 400 nghìn. Iphone thì tôi để ở nhà, tối về lên mạng hoặc lâu lâu "tự sướng" chút thôi!
      Túm lại là nếu nhu cầu mình chỉ đến đó thì không "giá như" gì hết.

      Xóa
  9. Rất là clever.

    Trả lờiXóa
  10. Nipem ngay từ đầu đã kg mê " zai trẻ" này rùi, quen biết sơ sơ thui, trung thành với lão già blog, zưng già quá nên cũng pùn pùn, hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híhí. Vậy là em Lip đang trong tình trạng "trái tim không ngủ yên" đó! :p

      Xóa
  11. Thư này hay quá OM ơi! Nhà tớ cũng có người đang rất yêu chàng trai trẻ ấy đấy. Nhưng có cháy thành tro không thì tớ cũng không biết trước được.

    Lâu nay, chàng nhà tớ vẫn ghét mấy mẹ con trò chuyện với bạn trên FB, chàng tẩy chay... vì cho là nó làm mất thời gian và rất vô bổ... Thế rồi một hôm, nhóm bạn trong hội chơi ảnh của chàng kháo nhau "sếp" mình có FB. Tớ cãi... LÀM CÓ CHUYỆN ĐỘNG TRỜI ẤY!!! (có chi Ngựa xác minh sự ngỡ ngàng của tớ, he he...) Thế rồi sự thật 100%, chàng chơi FB say sưa, đăng ảnh liên tục... Chàng bảo chất lượng không đẹp nhưng nhanh, tiện... He he... Thì ra chàng trai trẻ FB này không chỉ làm cho mấy chị say mà các chàng lớn tuổi cũng say!

    Tớ thích bài viết này của nàng! LIKE nhé, hihi:))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ vẫn còn ấm ức để bụng chuyện một lần tớ lên Phây và bỗng dưng thấy một người... biến mất như chưa từng có mặt trên Phây vậy. Làm tớ mất đúng 1 tiếng đồng hồ để loay hoay tìm dấu vết đấy! @X

      Chuyện chàng nhà nàng quay ngoắt 180 độ thì cũng là chuyện của nhiều người. Hồi đó lúc còn ở Yahoo!, chị Dona cũng bảo FB bát nháo như cái chợ, không chơi được, dù tớ ra sức bênh vực, bảo nó thông minh lắm. Thế rồi một ngày, tớ thấy chị ấy còn yêu em í hơn cả tớ nữa!

      Xóa
  12. 1. Em cũng làm quen với Chàng từ năm 2011. Nhưng may mà em chưa "mê" như chị.
    2. Em tiếp tục kiện chị vì "dám" phang tiếp một chủ đề mà em đã viết được...vài câu từ mấy hôm trước, nhân việc thấy "quàn cảnh" nhà chị bạn em: sau bữa ăn, mỗi người một điện thoại, quay một góc và chăm chú lướt Phây .:D Riêng chị bạn thì hì hụi dọn bếp, nhưng vừa làm, vừa nói chuyện với em, nhưng thỉnh thoảng lại mở điện thoại để "cập nhật" thông tin. Rửa bát xong, chị ấy vuốt tóc, sửa váy, làm dáng bên cái bếp ga và nhờ em chụp một nhát để up lên với thông báo: Phụ nữ hai tốt, nhiều dam dang.
    (từ "quàn cảnh" là em mượn của chị Như Thị ;) )
    3. Chị bày cách để em "không cháy thành tro" với, rồi em sẽ cặp kè với Giai đẹp này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Đó là đức tính chung thuỷ. :))
      2. Ai bảo chậm chân làm chi! :))
      Có mấy lần, đám bạn tụi chị tụ tập họp mặt, lý do là vì lâu không gặp nhau nên nhớ. Ngồi vào bàn, tất cả mọi người đều mở điện thoại lên chụp hình đưa lên FB, sau đó quay qua đề nghị mọi người xung quanh "like từ thiện". Và từ đó cho đến hết buổi, ai cũng chỉ chăm chăm xem hình của mình được mấy like, mấy còm. Chị nghĩ bụng: Sao không ở nhà mà tiếp tục nhớ nhau có phải hơn không! =))
      3. Mỗi người sẽ có những cách cháy khác nhau nên không bày được! :p

      Xóa
  13. Chàng trai í thiệt đáng nể, có thể khiến chị Om bất chấp tất cả dị nghị, lòng đố kỵ nhỏ nhen để "lao" vào: "Kệ, miễn sao mình sung sướng, thoả mãn là được!” :))
    Thực ra nhà chàng í cũng có những căn phòng bí mật để chị có thể thủ thỉ cùng chàng những điều thầm kín, hoặc mời những người bạn chị thích cùng vào đó hàn huyên. Chỉ là tại cách yêu của chúng ta thôi, yêu mù quáng nên dễ sa ngã, và khi chợt tỉnh táo nhìn lại thì dễ cạn sạch tình cảm ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang nói chuyện em giai trẻ thông minh, Cô Nhỏ lại làm chị mắc nói sang chuyện Tình yêu rồi! :)
      Chị đang nhớ lại câu hỏi mà chị em mình đã phải dừng lại vì không cùng quan điểm: Có tình yêu nào là không mù quáng không? Hihi, chuyện này có mà nói mãi cũng không ra vấn đề! :p

      Xóa
    2. Hic hic, vụ này em thua rồi, yêu mà không mù quáng thì hoặc là không yêu, hoặc là yêu ít, đúng như Om nói. Nếu con tim chịu nghe lời lý trí thì tốt biết bao, khổ nỗi nó không chịu nghe, mà khi nó chịu nghe nghĩa là nó đã...hết yêu. Hiii. Túm lại là Om quyết định chia tay chàng fb hen. Em cũng quyến luyến chàng í chút thôi, chứ chả mặn mà. :D

      Xóa
    3. Oái, chị OM muốn chia tay thôi, nhưng từ "muốn" đến chia tay thật còn là một quãng dài, chả biết mình có thực hiện được không!

      Xóa
  14. Được lắm. Cơ mà nhỏ OM quá là điêu. Nó có mê đến như nó nói đâu. Chị share sang nhà chị rồi nhé :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu có điêu! Cái thưở ban đầu, trước khi quen với anh Già hú, yêu ẻm chết được! :p
      Mà công nhận ẻm này mạnh kinh khủng. Cho chị xem hôm qua trang của em bị/được "tấn công" như thế này:
      [img]http://i893.photobucket.com/albums/ac133/tuehuong/Linh%20tinh/ViewThugui1emtrai_zpsf8acace3.jpg[/img]
      http://i893.photobucket.com/albums/ac133/tuehuong/Linh%20tinh/ViewThugui1emtrai_zpsf8acace3.jpg

      Xóa
    2. Chị kiểm tra cái này ở đâu ấy nhỉ? :)

      Xóa
    3. Chị kiểm tra cái này ở đâu ấy nhỉ? :)

      Xóa
  15. Trả lời
    1. Ở trong phần Thiết kế í. Em vào đấy mò mò một lúc sẽ thấy hết các thứ thống kê.

      Xóa
  16. Hay quá chị ơi !
    Mà xưa giờ em thấy face của chị cũng toàn để người khác chơi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa sao em tìm ra blog của chị hay quá vậy?
      FB của chị, chị chơi... bí mật. Hehe!

      Xóa
    2. Từ từ rồi em soi hết bí mật của chị

      Xóa
    3. Soi thế nào được! Em FB này hay lắm cơ! Chị thủ thỉ với ẻm xong rồi bảo ẻm setup lại chế độ "Chỉ mình mình". Thế là xong! Chả ai biết giai gái đã làm gì! :D

      Xóa
  17. Hì hì... chị Ngựa thì khá tỉnh. Nên vẫn nhìn thấy em đẹp em xinh, em tốt, mọi người ca tụng vuốt ve nhau... Nhưng chỉ đứng nhìn mà không lên tiếng. Bây giờ thì chị đã khóa con đường đến với em ý rùi OM ah.
    Mới đọc chị Ngựa cứ tưởng bở... suýt bị lừa rùi. Đúng là... viết rất OM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Em đã xa rồi cái thời lãng mạn, anh này em nọ, cho nên lâu lâu tưởng tượng tí, cho đời nó... tươi, chị ơi!
      Em cũng nghĩ là những người sâu sắc và sống chậm như chị không thể hợp với em í. Nhưng cũng chả biết trước được chị ạ, chắc tuỳ duyên thôi, vì như chị Hạt Cát, bảo là không thích FB, nhưng cuối cùng cũng chơi khí thế luôn! :))

      Mấy ngày nay rồi em chưa qua nhà thăm chị. Lượng thứ cho em nhé! :)

      Xóa
  18. Trả lời
    1. Chắc là phải hơn 1 ngày chị ạ! Hôm nay gấp đôi hôm qua rồi :p
      Đấy, sức mạnh của nó ghê gớm thế này, các gái già như em cứ lăn quay ra chết đứ đừ là cũng có lí! :p

      Xóa
  19. Hé hé, bạn mình đáo để quá!

    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=650353035019397&set=a.107120229342683.13863.100001341205648&type=1&theater

    Ye Ye
    Trọng kính chị,
    Em định là sẽ giữ im lặng để tỏ ra tôn trọng chị trong mối quan hệ này. Nhưng vì chị đã công khai mối quan hệ của chúng ta cho bàn dân thiên hạ thấy và mọi người đang lên án em . Họ cho em là phi công trẻ lái máy bay bà già mà em thì ko muốn chị vào vai bà già một tẹo nào cả nên em ko thể ko noí vơi chị vài điều thế này.
    Trước tiên chị quen với em là hoàn toàn tự nguyện chứ ko hề bị ép buộc. Trong mối quan hệ này chị đã “được” nhiều hơn là ‘mất” đó chị yêu. Em đã cho chị biết tường tận cái khái niệm thế nào là “cái chợ trời “ mà chị - một người đàn bà sau ngần ấy năm được sinh ra, lớn lên và được giáo dục trong nhà trường xã hội chủ nghĩa thì chị ko bao giờ được biết. Chị phải bước vào, nếm trải cảm giác mua bán, đổi chác, tâng bốc, nịnh bợ hoặc dìm nhau xuống bùn đen thì chị mới được trải quan những thăng trầm của cuộc sống chị nhé
    Rồi em dẫn chị đi qua biết bao cảm xúc mà trước đó những người đàn ông nghiêm nghị, đứng đắn kia đã đi qua đời chị nhưng họ đã ko có để cho chị được. Đó là em đã tìm thấy cho chị biết bao bạn bè cũ từ mọi phương trời mà chỉ cần một cú clik chuột là các anh chị có thể biết tường tận mọi trạng thái của nhau. Một điều mà trước đây có nằm mơ cũng ko thấy được phải ko chị ? Rồi trong lúc hỉ hả với bạn bè, lâu lâu chị còn được thấy thấp thoáng bóng một anh bạn cũ, thấp thoáng những lời than thở của anh í về một gia đình ko hạnh phúc và tiếc nuối một tình yêu thuở sinh viên, bất ngờ hơn là mỗi ngày anh í nhờ em gởi đến chị một bài thơ mà anh ấy đã ngu dại : “ giữa giờ chơi mang đến lại mang về” từ một phần tư thế kỷ trước. Với em, chị có thể ngồi công khai giữa cơ quan trong 8 giờ vàng ngọc để vừa làm việc, vừa sống trong những giây phút lãng mạn với ‘ cố nhân xa rồi có ai về lối xưa…” mà chả sợ bị ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình.
    Với em, chị có thể thoái mái bày tỏ quan điểm, bày tỏ thái độ, bày tỏ chính kiến…điều mà em đố chị làm được trong cơ quan với sếp của chị và trong gia đình với người đàn ông mà chị đang nắm quyền sở hữu.
    Em gởi đính kèm sau đây là loạt hình hiện tại anh người yêu cũ đang tắm biển Vũng Tàu mà ngày trước trong mắt chị, anh í là cực kỳ đẹp trai, học giỏi, con nhà giàu …chị nhé. Cả hình vợ con anh ấy tự sướng trong toilette, để chị an tâm với hạnh phúc mà mình đang có. Và nếu cần, chị cứ hãy cứ rời xa em, hãy nói say goodbye với em nhưng chị hãy biết rằng em vẫn luôn chờ chị quay về với em mỗi ngày. Em sẽ luôn luôn nở sẵn nụ cười và luôn luôn có một câu hỏi cho chị : “ Chị đang nghĩ gì? “
    Yêu dấu và mong chờ chị
    Ký tên facebook — cùng với Hà Tuệ Hương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị tui hot từ blog sang tận Phây Búc :))

      Xóa
    2. Visitors Flag Counter Views
      Today (in progress) 298* 514*
      May 8, 2014 537 752

      Xem lượt View mà choáng luôn nè trời !:)

      Xóa
    3. Đấy, những con số lượt view thực ra chỉ có giá trị ảo, chả để làm gì, nhưng lại khiến ta... sướng! Sướng là thật. Sướng xong rồi tự cho rằng mình hay, mình giỏi. Cái đó lại là ảo. Hihi. Chị luôn nhắc mình nên... tỉnh tình tình, để vừa thực tế vừa đỡ khô khan. Đang hồi hộp, tối nay đón em Thi Nhung đến nhà ngủ thân mật. Thấy bài mới của em và vài người nữa nhưng hẹn từ từ nhé giờ chị đang lu bu quá! Hì!

      Xóa
    4. Hi hi, hiểu chị mình mừ .
      Thi Nhung vào hôm nay hả chị?
      Nó khoe với em từ tháng trước là vào trong đó với mọi người!
      Em cũng chỉ đưa mấy cái ảnh Trường Sa thôi, không tâm trí đâu viết bài mới chị ơi!

      Xóa
    5. Ếch con ah! Ngồi đáy giếng hay ngồi trên thành cổ ngắm chiều thì nhớ mở cổng cho chị vào nhà với chứ! Em cứ lang thang đâu, chị khát nước quá hà!

      Xóa
    6. Chị Ngựa ah!
      Nhà em Ếch cửa chính vẫn mở, chỉ khép vài cửa sổ thôi mà.
      Em Ếch thích nấu ăn, cắm hoa dại , và vài thứ linh tinh.
      Xưa nay không dám post lên vì sẽ làm mọi người đọc hoặc xem xong lại hơi khó xử ( khen/ chê)
      Nên những bài kiểu ấy em tạm để chế độ ...khép cửa ạ! :)

      Xóa
  20. Đọc từ những dòng đầu tiên là chị đã ngờ ngợ rồi... hì hì, nhiều người xem FB như nhật ký để nói lên những vui buồn (Ăn: FB, Ngủ: FB, Làm việc: FB...)... Ôi, chị không làm được như vậy OM à! Thôi, hôm nào gặp nhau tâm sự nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, chị hiểu em rồi nên cảnh giác. Gặp nhau chắc có lẽ là phải chờ đến hè, chị nhỉ! :)

      Xóa
  21. Thật hay, anh xem xong cjhi3 nói bấy nhiêu đó rồi phải ngẩm lại mình, chúc em buổi chiều vui em nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, vậy anh cũng là một fan của em FB phải không?

      Xóa
  22. Mộc đang hăng hái bên facebook thì có bị gì không hở các bác? Dầu sao thì Mộc cũng có lời cảm ơn chân thành nhất đến gia đình blogyahoo cũ, blogspot mới này, chúc OM và các bác thật vui, thật hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
  23. Nhân đây, Mộc xin khoe thêm một tí nữa nha, bên facebook Mộc mở thêm trang LỤC BÁT MỘC bữa nay cũng trên 400 người thích rồi, trang TRUYỆN NGẮN MỘC thì mới mở gần đây nhưng cũng được mọi người ok, và cũng nhờ facebook mà Mộc được trúng quả 2 giải thơ VNTN, lần 1 đoặt giải 8 được một hiện vật trị giá 1 tr, lần 2 đoạt giải 4 nhận được 700k, bên cạnh đó bài thơ ĂN TRỘM MÙA THU thì được vào chung khảo 20 bài sém trúng ít nhất cũng giải KK nhưng bị loại vì đăng trên trang web khác. Hiện nay Mộc đang tham gia 3 cuộc thi thơ khác nữa cũng trên facebook luôn nhưng không biết có được gì không. Tuy là "cái chợ" nhưng facebook rất có duyên với Mộc. Cả nhà blog đừng giận Mộc bỏ bê blog nha vì mãi mê bên ấy nên hết thời gian bên nầy nhưng Mộc vẫn đăng bài đều đặn bên blog, toàn lại bài chọn không đấy. Thanh kiu nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, anh Mộc có biết bài "Tình hờ" : "Tôi đang lừa dối em, mà sao em không biết..." , hay là bài "Kiếp đam mê" : "Tôi xin người cứ gian dối, cho tôi tưởng người vẫn yêu tôi..." không? OM đang ca mấy bài đó cho em Phây nghe đó! :D

      Đùa chút thôi! Nếu chơi FB, anh Mộc thấy vui thì niềm vui đó không hề ảo, và lại kiếm được tiền nữa thì tiền đó là thật đến 101% rồi! Chúc mừng anh!

      Xóa
    2. lời bài hát Kiếp Đam Mê đây
      Tôi xin người cứ gian dối

      Cho tôi tưởng người cũng yêu tôi

      May ra còn được thấy đời vui

      Khi cơn mưa mùa đông đang đến

      Xin giã từ ngày tháng rong chơi



      Đôi tay này vẫn chờ mong

      Con tim này dù lắm long đong

      Tôi yêu người bằng nỗi nghiệt oan

      Không than van và không trách oán

      Cho tôi trọn một kiếp đam mê



      Ôi tôi ước mơ em bỏ cuộc vui

      Trở về căn phòng này đơn côi

      Môi em ru nỗi đau tuyệt vời

      Khi màn đêm phủ lứa đôi

      Là thời gian cũng như ngừng trôi

      Chúc em vui sau khi ca 2 bài hát nầy, nhưng hát khẽ thôi, anh chỉ sợ hàng xóm họ la em đó, hihihihi!

      Xóa
    3. Bài này nếu bỏ khổ 5 câu cuối đi là đúng tâm trạng của OM với FB đấy ạ!

      Xóa
    4. Há há! Hình như chị hiểu Lãnh đấy!

      Xóa
    5. Hệ hệ. Hình như em cũng hiểu chị OM nói gì.:D

      Xóa
    6. Chắc phải trực tuyến trên Phây tay 3 xem có thật là ta hiểu nhau không. Hệ hệ!

      Xóa
  24. lời bài hát tình hờ của Pham Duy, đúng không?
    Tôi đang lừa dối em
    Mà sao em không biết
    Những lời nói tình duyên
    Với tôi không cần thiết
    Chớ nên thề thốt chi
    Ðùa vui thôi đấy nhé
    Say đắm và si mê
    Sẵn sàng đang nhạt nhoè.
    Tội nghiệp quá, xây những lâu đài cát mơ
    Biển vắng trong chiều sắp mưa
    Tình cũng như là đám mây mịt mù
    Tình là nhớ, xin nhớ không lừa dối ai
    Ðừng nói câu chuyện lứa đôi
    Tình cũng như dòng nước trôi.
    Khi tôi tìm đến em
    Là tìm vui trong chốc lát
    Ðến một lúc rồi quên
    Nhớ nhung không cần thiết
    Khi em hiểu rõ tôi
    Yêu nghĩa là phai phôi
    Nghĩa là mang hận hoài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bài này nếu hiểu đúng thì phải đổi ngược ngôi "Tôi" thành "Em", và ngược lại! :D

      Xóa
  25. Tien Le:
    Hình như đọc lại thấy hay hơn lần đầu, vì đã biết mặt "thủ phạm". Lần trước còn bán tính bán nghi, vừa đọc vừa liên tưởng đến đủ mặt nên chưa "thấm".
    Mà nói thiệt là tớ vẫn còn "đi lại" với anh chàng trẻ tuổi này đấy, OM ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Nặc danh vậy sao, Tiên?
      Hihi! Nàng qua lại với chàng mà sao thiên hạ chả biết nhỉ?
      Kể ra thì chàng làm cho chúng mình thỏa mãn, đó cũng là một yếu tố tích cực, giúp trẻ lâu hơn đấy nàng ạ! :D

      Xóa
  26. Sang đọc lại mà vẫn thấy hay , chúc em vui vẻ mãi nhé.

    Trả lờiXóa
  27. Cái bức thư này của Om làm dân cư spot chạy đi tìm em trai ấy hết rồi. Vắng lặng, buồn hiu hắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà bạn tài tử giai nhân ra vao dập dìu thế kia mà còn than vãn gì! :D
      Mình thì thấy dân bên nhà em í chạy vào đây hơn 3 nghìn lượt người. Hãi quá! :-T

      Nói đùa thôi! Tại tình hình biển Đông đang nóng, nên những chuyện khác phải nhường chỗ và mọi người không còn tâm trí để chơi nữa. Hy vọng mọi chuyện sẽ êm thấm và biển Đông hạ nhiệt.

      Xóa
    2. Nhìn thấy mấy con số "khủng" rồi. Thời gian này quả thật mình cũng mệt mỏi, nhiều khi vào blog chạy lang thang đọc mà không cảm. Chủ yếu vào QUÊ CHOA của bọ Lập nghe ngóng thời sự thế nào.

      Xóa
    3. Mình viết hẳn 1 cái gọi là bài mới để thay cho câu trả lời này rồi! hihi

      Xóa
  28. Chị ơi, tuần sau là em phát hành sách rùi ạ. Chị cho em xin địa chỉ của chị để em gửi biếu chị sách nhé. Chị nhắn vào mail hoặc số điện thoại em ghi trên bìa sách ý chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, chị cũng được vinh hạnh thế à? :)
      Xin chúc mừng em ra tập sách mới và cám ơn em nhiều!

      Xóa
    2. Chị nhắn cho em số điện thoại và địa chỉ vào mail hoặc điện thoại của em luôn nhé chị! Em cảm ơn chị ạ

      Xóa
  29. Vài nhời: chị ko chơi dù có bạn lập cho rồi,vì quá quý thời gian sống cho riêng mình,có bạn ngạc nhiên khi c "lạc hậu" đến thế.
    Thêm: thấy nhắc đến em Nhung, chị và Nhung khác nhau,rất khác mà H quý được cả hai- nhại em xíu đấy,sao vậy? Ví dụ thật nhỏ: em ấy chau chuốt....đẹp,chị mộc lôi tha lôi thôi, em í thơ văn ngòn ngọt - chị thì lộn xộn tơ vò,em í lo toan đảm đang- chị lang thang luyên thuyên.....hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra chơi FB cũng là sống cho riêng mình đấy chứ có sống giùm ai đâu, chị ơi!
      Những cái chị đưa ra chỉ là những cái khác nhau bình thường, không thuộc về những tính cách lớn. Hihi. Chính vì những sự khác nhau đó, người ta lại có thể dễ đến với nhau hơn vì tính cách bổ sung cho nhau.

      Xóa
  30. Đọc qua cái nhập đề là tim muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, cho đến khúc cuối mới thở phào, chịu nhịp nhàng trở lại ... he he ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bi giờ già òi, phải kiếm cách câu view thế, vừa dụ những đứa cả tin như bạn, vừa là tự ru mình. hehe!

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')