.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Mong



Tối hôm qua, bác nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của con gái khi con vừa chào đời. Mới nhìn qua màn hình vi tính thôi là thấy yêu rồi! Bác sẽ yêu con như 17 năm trước đã yêu chị của con. Mong cho con xinh đẹp giống mẹ. (Kể ra giống bố cũng hay, nhưng phải trừ khoản râu quai nón nhé!). Mong cho tuổi thơ con được hưởng trọn vẹn những điều tốt đẹp hơn chị của con. Đến tuổi đi học, con sẽ có “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, sẽ học xuất sắc toàn diện như chị Apù và không bao giờ phải đi học hè như anh Tí Nhân. Học hết phổ thông, con sẽ học đại học như bác, sẽ học lên cao học như mẹ. Khi ra trường, con được làm đúng nghề mà con yêu thích, không phải loay hoay phí phạm chất xám để tìm cách tồn tại trong những cơ quan không biết tôn trọng nhân cách con người, và quan trọng là con phải sống được bằng nghề của mình. Con sẽ lấy một người chồng – không cần phải giàu có – nhưng luôn yêu con và con cũng yêu anh ấy. Hai đứa con sẽ mua nhà  ở gần cha mẹ để mỗi ngày con sẽ được chạy qua ôm ba mẹ của con. Rồi con sẽ sinh ra những đứa con ngoan ngoãn, xinh gái như… bà ngoại chúng lúc 16 tuổi, đẹp trai như ông ngoại chúng lúc 30 tuổi…

Mai đây, khi lớn lên và đọc lại những dòng này, có thể con sẽ hỏi sao bác mất công mong mà không mong những gì to tát hơn cho con? Bác cũng muốn những điều to tát cho con lắm, nhưng ở thời điểm này, bác chưa thể nghĩ ra được điều gì tốt đẹp hơn thế. Mỗi thời sẽ có những mơ ước khác nhau, con sẽ có những ước mơ của riêng mình và một ngày nào đó con sẽ viết tiếp vào bài này giùm bác, con gái nhé!

4 nhận xét:

  1. Những dòng cho cháu gái lại mang cả hơi thở của thời đại nữa... Chị OM mà là nhà văn thì sẽ là nhà văn nổi tiếng cho coi! Cô nhỏ sẽ ghi tên đầu tiên trong danh sách fan của OM ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng ra thấy người ta khen mình, nở cả mũi. Nhưng rồi lấy ngón tay kẹp mũi lại và đính chính lại rằng: Chị OM mà viết văn được thì phải làm nhà văn, xuất bản sách này sách nọ rồi, chứ đâu mà ngồi gõ kì cạch trên blog thế này! :-j

      Xóa
  2. Cháu gái này đã lớn lên và rất dễ thương. Mẹ bé cũng quá đẹp, là.......?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ cháu là em gái chị, Lip à! Bài viết liên quan: http://tuehuong-ha.blogspot.com/2013/05/ba-noi.html
      (Hình như là bài đầu tiên để chị em mình gặp nhau) :X

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')