.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tám với con trai

Hôm nay là ngày con tròn 12 tuổi. Hỏi con muốn tổ chức sinh nhật như thế nào, con bảo không muốn tổ chức gì cả. Vậy là lần đầu tiên mẹ không tổ chức sinh nhật cho con. Chủ nhật, sắp Tết, ba mẹ chạy ngược chạy xuôi cả ngày, tối lại có bạn mời đi ăn nhậu. Giờ về nhà, con lăn ra ngủ, mẹ không ngủ được lại có nhu cầu tám với con.

Con biết không, hồi ba mẹ mới lấy nhau, mẹ để ý thấy ba rất ít khi nói chuyện với ông Nội con. Mỗi lần ông Nội muốn trò chuyện, ba chỉ ngồi im nghe, vâng dạ chút ít cho có, hầu như chẳng bao giờ tham gia vào câu chuyện. Mẹ lựa lời hỏi, nhưng ba chỉ ậm ừ, không trả lời. Sau này, tự tìm hiểu, mẹ mới biết là ba giận ông Nội.

Hồi xưa, ông bà Nội cưới nhau được đúng 2 tháng là ông xung phong đi lính Cộng hoà – thực chất là đi hoạt động các mạng – để bà ở nhà một mình. Năm đó bà mới 20 tuổi. Mỗi lần ông về thăm nhà, bà lại mang bầu, rồi sanh đẻ và nuôi con một mình. Đến khi tổ chức của ông bị tan rã, ông mới quay trở lại làm công việc một kỹ sư bình thường, nhưng thời gian cũng chẳng được bao lâu. Ngày giải phóng Sài Gòn, không ai đứng ra làm chứng là ông đã từng tham gia cách mạng, nên ông không được chính quyền giải phóng công nhận. Từ một kỹ sư, lương đủ nuôi cả một gia đình, ông bị đưa xuống thành một người thợ, lương bổng còm cõi chỉ đủ nuôi bản thân. Ông thành người bất đắc chí. Từ những năm 70, ông đã chọn con đường tu hành.
Năm 78, ông bà nội đưa ba và các cô chú rời Sài Gòn, về quê sinh sống. Từ đó đến nay, ông đi suốt. Một phần vì đạo của ông có trụ sở ở Sài gòn, một phần vì ông không thể ngồi yên được một chỗ. Dường như sứ mệnh của ông là phải đi. Như vậy là suốt từ thời trai trẻ cho đến khi già, ông đã đi không ngừng nghỉ, để bà ở nhà một mình. Chính vì vậy mà ba giận ông.

Nhưng gần đây thì có vẻ như ba đã hiểu ra điều gì đó. Ba không còn giận ông nữa. Lần nào ông lên nhà mình, ba cũng dành rất nhiều thời gian trò chuyện với ông, có hôm ông và ba ngồi nói chuyện đến 11 giờ khuya. Mẹ cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm với sự thay đổi ấy.

Con ạ, mẹ muốn hỏi con một điều. Nếu sau này ba con cũng đi tu, có khi cũng để mẹ ở nhà một mình thì con có giận ba không? Mẹ hiểu, trong trường hợp như vậy, nếu con giận ba thì cũng có nghĩa là con rất yêu thương mẹ. Nhưng mẹ muốn nhắc nhở con rằng, nếu có giận ba thì mẹ sẽ phải là người đầu tiên giận. Còn nếu mẹ không giận thì con cũng không nên, và không được giận ba, con nhé!

Mẹ đã yêu ba, đã lấy ba vì nghĩ đó là người đàn ông mà cuộc đời dành riêng cho mẹ. Nhưng nếu đến một ngày, ba cảm thấy ba có một sứ mệnh nào đó cao cả hơn mà ba cần dâng hiến thì mẹ cũng sẽ chấp nhận điều đó. Thay vì giận, con hãy hướng tâm trí vào một việc khác, chẳng hạn hãy thương yêu, chăm sóc và dành thời gian ở bên cạnh người phụ nữ của con, bên cạnh gia đình của con nhiều hơn. Khi trong lòng muốn giận ba, con chỉ cần nhớ lại một điều này thôi: ba đã yêu thương con nhiều lắm, nhiều hơn những gì con có thể cảm được, hình dung được. Đơn giản, vì ba là ba của con.

Thỉnh thoảng cả nhà mình được một chuyến đi chơi. Ba mẹ đều đi làm, con thì đi học nên cả nhà thu xếp để đi với nhau được không phải chuyện dễ. Thường thì mình chỉ đi Vũng Tàu. Mỗi lần ra Vũng tàu, mẹ đều cố ý chụp ảnh hai cha con. Những bức ảnh mẹ chụp hầu hết là trên cùng một con đường. 





























Thỉnh thoảng mẹ lại đem ảnh ra ngắm. Con đường mà ba dẫn con đi – từ khi con chập chững cho đến nay – cứ mỗi ngày một thay đổi, và con thì cũng dần lớn lên. Phía cuối con đường này sẽ dẫn mình đến đâu, mẹ chưa đi hết nên cũng không rõ, chỉ biết là mẹ thích ngắm hai cha con cùng nhau đi trên con đường đẹp đẽ đó, thích lắm cơ, con trai ạ!

(Mạng nhà mình lại chập cheng, mẹ không đăng bài được. Thôi, lại phải đợi ngày mai vậy. Mẹ không thể làm nhà báo vì cứ luôn chậm chân như vậy đó!)

71 nhận xét:

  1. Khi trưa em đọc roài mà lại đến giờ đi họp nên chừ mới com nè! Em thích chị thiệt rồi đó. Từng cm nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà hai mẹ con lại sinh cùng tháng. Chúc mừng sinh nhật con trai mẹ OM. Chúc muộn vì mạng của mẹ chập cheng.Cười! Mà chị ui! HÌnh như bài này có thẻ thọt với chồng nữa chứ đâu phải tám với con không mô.hi hi...

      Xóa
    2. Hí hí, em thích từng cm thì chết chị roài. Phen này phải kiểm tra lại toàn bộ xem có cm nào không đủ chất lượng hem!
      Cám ơn cô đã chúc mừng cháu!
      Còn vụ mẹ cháu thẻ thọt là chỉ bới riêng cháu thôi ạ. Ba cháu thường bảo mạng xã hội là chỗ toàn các mẹ vào tám linh tinh, ba chẳng bao giờ vào. Hihi

      Xóa
  2. Chúc mừng sinh nhật con trai của em! 12 tuổi mà cao thía!
    OM tâm sự với cậu bé 12 tuổi như với một người bạn. Hay lắm em ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác. Cả ba lẫn mẹ cháu đều có chiều cao khiêm tốn nên cháu đang cố gắng để cải thiện gien. :D
      Mẹ cháu sẽ làm bạn với cháu cho đến khi nào cháu... chán thì thôi ạ!

      Xóa
  3. Chúc mừng sinh nhật con trai yêu của bạn. Sang sinh nhật thứ 13, ba phải ngước mắt nhìn con rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Nhật Thành Hồ! Thực ra mình đã vào nhà bạn một số lần và đọc một số bài của bạn, nhưng hôm nay mình mới thực sự làm quen vơi nhau. Rất vui vì bạn ghé thăm và chúc mừng cháu.
      Công việc của mình hơi bị lu bu, vất vả, nhất là những này cuối năm, nên bạn thứ lỗi cho mình vì cứ ra vào nhà bạn mà chưa nói năng gì. Tết này được nghỉ ở nhà, rảnh rỗi mình sẽ qua nhà tám với bạn! :)

      Xóa
    2. Hi...còn mình thì vào nhà bạn thường xuyên nhưng nép một góc vì thấy...nhiều người quá. Những bài viết của bạn thật sự làm cho mình thích thú.

      Xóa
    3. Ừh, mình cũng hiểu cái cảm giác vào một nhà đông đúc quá, ngại lắm! :p
      Nếu mình viết ra cái gì mà làm cho người khác thích thú thì đó quả là một niềm vui lớn, bạn ạ! :)

      Xóa
  4. dé... dé...ô...ô...la...la.

    Túm lại bla bla vi ko biết diễn tả sao với chị OM.

    Rất tuyệt!

    Nên sẵn đây chúc song hỷ lâm môn luôn cho nó máu lửa :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, bỗng dưng Lãnh lại hết chữ hay sao mà không biết diễn tả?
      Nghe lời chúc máu lửa, chị hình dung ra... mấy tay nhậu xỉn. Hehe! Giống lắm! :D

      Xóa
  5. Sao sáng em zô lại kg cho còm, nên em gửi lời chúc nơi bác G+ ạ.
    Đọc bài nào nhà OM cũng thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã gửi lời chúc nơi bác G+ :X (Nhưng nè, thiệt tình chị không biết xài cái bác G+ ấy. Chị thấy có 6 cái G+, nhưng nó chỉ hiện tên em và tên bạn LC, còn 4 người kia là ai thì nó chả nói. Vậy là sao?)

      Xóa
  6. "Ba đã yêu thương, đã nắm tay con suốt từ thời ấu thơ đến bây giờ. Một ngày nào đó con sẽ vững bước một mình trên đường đời, và con biết rằng ba đã yêu thương con biết bao. " Hình như những tấm ảnh của chị mình nói thế!
    Chúc mừng Sinh Nhật Tí Trọng Nhân! Lời cô Ếch muốn chúc lại không nói ra hết được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ cái cô Ếch này, chỉ được cái... tinh tướng! :)) Mẹ đã luồn sợi chỉ hồng kín đáo vào ve áo, thế mà cô chỉ thẳng ngay vào nó. Mẹ phục cô hết biết! :D
      Tí Trọng Nhân đúng sinh nhật thì lăn ra sốt. Mẹ gửi Tí cho bà, chạy long sòng sọc suốt ngày, đến khuya mới đón về nhà. Hì!

      Xóa
    2. Khổ thân Tí Nhân. Hôm nay cháu đỡ chưa chị?
      Còn cô Ếch á! Lại chẳng may ..ngáp ngáp í mừ:p

      Xóa
    3. Mấy bữa nay Tí phải ở nhà một mình, tự lo cơm trưa. Nó vụng lắm, chả biết làm gì cả, nhân dịp này tập làm cho quen.

      Xóa
  7. Chúc mừng sinh nhật con trai của OM. Chúc gia đình hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn! OM cũng chúc bạn cùng gia đình luôn hạnh phúc!

      Xóa
  8. Mẹ mượn con một tý để tám với mình con ạ. Mẹ muốn con yêu ba để con hiểu rằng mẹ rất yêu ba. Mẹ là người luôn đứng sau ba. Có nghĩa là con đường mà con có ba đi cùng cũng đồng thời con luôn có mẹ bên cạnh . Cả nhà ta cứ êm đềm dìu nhau đi suốt con đường-con dường của sự yêu thương, gắn kết không có gì chia cách
    Mẹ nói những điều bình dị qua quá trình chắt lọc bão dông cuộc đời, số phận (có sự can thiệp của lịch sử nước nhà) con cứ yên giấc, nhưng mẹ tin là trong tiềm thức, con vẫn ngộ được những gì mẹ muốn bộc bạch, hiếm hoi lắm mẹ mới đưa lên đây ,con ạ.
    Cảm ơn con đã nghe tâm sự này của mẹ, con nhé. Biết đâu đấy nhiều người cũng muốn nghe điều na ná thế này đó con!:x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời, bác Hồng Loan ơi, mẹ nể bác quá đi mất. Mẹ viết vội, có biết bao điều muốn gửi gắm nhân sinh nhật con mà chả nói ra hết được. Bác với cô Ếch nhà này thay nhau nói những điều mà mẹ... pó tay.
      Cám ơn bác! Trên blog có được những người bạn như bác, mẹ cháu thật vui! :X

      Xóa
  9. lần đâu tiên sang thăm nhà bạn
    thấy bài tâm tình thật hay và ý nghĩa đó bạn ạ
    chúc bạn vui nghe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]http://www.vitalityforallages.org/uploads/2/3/1/0/23106222/8464405_orig.gif[/img]

      Xóa
    2. Chào Niềm tin! Mừng bạn đến nhà mình. Mới đến mà thấy nhà sáng lên hẳn! :) Cám ơn bạn nhiều nha!
      Nhưng mình không biết làm cách nào mà vào được nhà bạn?

      Xóa
  10. Cô Nhỏ chúc mừng sinh nhật Tí Nhân nhé! Chúc cho con đường trước mặt Tí Nhân lúc nào cũng thật đẹp, mà chắc chắn vậy rồi, vì con đường đó có tình yêu thương dạt dào mà Ba L và mẹ H dành cho con!
    Ba và con trong những bức ảnh của mẹ thật đẹp! Em cũng về bắt chước đây, hiii :">

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Cô Nhỏ đã tin tưởng vào con đường trước mặt Tí Nhân. Đó là điều mà mẹ cháu luôn nghĩ đến. Với nền giáo dục này, với điều kiện kinh tế này, phải làm sao để đời Tí Nhân phải tươi hơn đời ba mẹ. Hì, cả một băn khoăn lớn...

      Nếu Tibon và Tibin nhà em chịu chụp ảnh thì tranh thủ chụp đi em à! Trẻ con lớn nhanh lắm...
      (Tí Nhân nhà chị chẳng chịu chụp hình. Chán quá đi mất! Tấm này là phải năn nỉ gãy lưỡi mới đứng cho chụp đấy. Bình thường toàn chụp lén)

      Xóa
  11. Hôm trước em qua đọc bài mà không có chỗ com. Em lẳng lặng về.
    Hôm nay em vào thì đã rộn ràng lời chúc rồi. Em gửi nhời chúc đến Tí Nhân muộn vậy nhé.
    Đọc đi đọc lại bài của chị. Em nghĩ, tại sao chị không theo được nghề báo nhỉ. Tính thông tin,thông điệp, thông...nhiều thứ đều có trong một bài viết dạt dào tình cảm, không chỉ với con trai mà còn với "anh giai", với cả ông nội của Tí Nhân, với cả quan niệm về nhân sinh ở đời, về thông điệp của tình yêu vĩnh cửu, lại với cả nhiếp ảnh nữa.
    Tóm lại, chị vừa có thể làm Đào, lại làm Kép ngon lành.(vì sao em nói thế,chị chờ một entry em đang viết dở về nghiệp Đào Kép nhé :D).
    À, nhân đây em cũng xin nhận lỗi là em chôm chỉa ý tưởng viết về các blogger của chị dạo trước đấy ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc đầu viết xong, chị sợ phiền mọi người nên không để ô bình luận. Nhưng sau đó, thấy... kỳ kỳ, thiêu thiếu..., nên lại mở ra.
      Hờ hờ, cám ơn Vừng đã chúc mừng cháu, lại còn khen chị. Chị không theo được nghề báo vì chị không thể nhanh được. Làm cái gì cũng nghĩ trước nghĩ sau, để đến khi các thứ nguội đi thì mới xong. Thế thì còn thông tin gì nữa! Có chăng thì thông... vài thứ khác. Hehe!
      Chờ xem bài Đào Kép của em nhé! Bài đó là viết về các blogers à?

      Xóa
    2. Hì. Không phải chị ơi. Đó là bài tổng kết về nghiệp Đào Kép của em thôi. Nhưng em mới nghĩ thoai, chưa viết. Áp tết sẽ có. (cứ coi như sêp đang "giục bài" chị ợ)
      Còn em chôm chỉa ý tưởng về các blogger là ở bài trước đó. Em nhớ hồi ở bên yahoo có bài chị viết về mọi người mà.:D

      Xóa
    3. Ờ hờ, cứ coi như chị là... sếp đi, nhớ! :D

      Xóa
    4. Cuối cùng con Ếch thấy cái,ngày xa xưa bị cấm theo nghiệp văn.chương báo chí lại ok.( AQ tí tẹo) he he.
      Làm con Ếch thấy trời nhỏ nhưng tròn:p
      Nhìn những người thân quen là dân làng báo nể họ hết biết luôn.Áp lực và đủ thứ..
      .
      Có mỗi cái Tết trời âu của mình thế nào mà nợ bài cả tuần rồi. Viết lại xóa và ..

      Bỗng dưng....
      hết chữ:((

      Xóa
    5. Ừ, đúng đấy Ếch! Nhìn các bạn nhà báo, chị hãi lắm! Có phải muốn viết là viết đâu! Có khi mình là người ngay, mình muốn viết sự thật cũng không được, mà viết sai sự thật thì bị dân chửi. Trên đe dưới búa, chả biết đường nào mà làm việc. Được mỗi cái... lương cao gấp 3 lần mình! Hehe!

      Xóa
    6. Các chị ui: nói như sếp em thì sẽ là "thấy điện thoại của tôi, dù đang cho con bú cũng phải nghe". Sau thì mấy chị đứng tuổi thay vào là: "thấy điện thoại của tôi thì đang....ấy cũng phải dừng lại để nghe":D

      Xóa
    7. Đấy, giờ lại biết thêm một nỗi khổ: làm nhà báo, "ấy" cũng không yên! :))

      Xóa
  12. ĐÃ ĐỌC HAI LẦN... CHỊ THẤY ĐÂY LÀ MỘT SUY NGHĨ THUẬN VỚI DUYÊN NGHIỆP CỦA MỘT NGƯỜI GIÁC NGỘ. PHỤC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi!
      Thực ra em không theo đạo và cũng không hiểu biết gì về đạo nên bảo em giác ngộ thì... em chưa dám nhận ạ! :p
      Nhưng em nghĩ nếu một người quyết định đi theo tu tập thì đó là một ý nguyện thuộc về tâm linh. Đã là tâm linh thì người thường không nên can thiệp, phải không chị?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Ếch ơi! Nếu em có nhìn thấy cái gì ở chị thì cũng chỉ nói vừa đủ thôi nhá! Kẻo chị lại bị đóng khung trong cái sự "tưởng" mình là... gì ghê gớm lắm! Mà Giới-Định-Tuệ là cái gì vậy em?

      Xóa
    4. Hờ hờ. Còm lúc thiếu tinh tướng ạ:)
      Hì em xóa đi nhá.he he .
      Kẻo lại mang tiếng cả chị lẫn em thì chết:D

      Xóa
    5. Ok, cẩn tắc vô áy náy! :D
      Nhưng chị ko xoá sạch được đâu vì sự người ta đọc thấy chị lầm bầm nói một mình thì... chuối lắm! :))

      Xóa
  13. có 1 series ảnh của 2 bố con như vậy thật giá trị

    Trả lờiXóa
  14. Mẹ OM làm cô NM mất con tem vàng chúc mừng sinh nhật Tý Nhân. Tiếc! Mấy hôm nay, hôm nào tớ cũng đọc. Càng đọc càng thấy nàng có lý.:X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, đã là tem vàng thì dán chỗ nào nó cũng là vàng, nàng ơi! :D
      Mấy hôm nay bận rộn quá phải hem? Nhưng tớ đồ chừng là 2 kiểu bận của chúng mình trái ngược nhau đới! Nàng thì bận nhà cửa và tiếp khách, tớ thì bận cơ quan và đi biếu quà tết. :D
      Nè, nhưng mà chịu khí quay lại trả lời cho tớ biết nàng bảo tớ có lý gì nhé!

      Xóa
  15. Ngôi nhà này thật thú vị!
    Thật ra ai cũng đang tu cả, chỉ là phương tiện và duyên nghiệp khác nhau mà thôi. Tu ở trong đời mới thật khó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Ái Nữ. Mình đã ngó nghiêng nhà bạn, thấy bên ấy cũng là một ngôi nhà hứa hẹn nhiều thú vị. Hẹn khi nào rảnh mình sẽ sang tám! :)
      Cám ơn bạn đã ghé!

      Xóa
  16. Bài tám với con nhẹ nhàng, dễ thương! Chị chỉ tám với con trai khi cháu đánh đàn, xong một bài cháu dừng lại và mẹ con nói với nhau vài câu, hình như trong âm nhạc mẹ con rất hiểu nhau! Dỉ nhiên đôi khi cũng nói chuyện trên trời dưới đất, hì hì, con gái thì nói nhiều hơn, chị đặt nó là 8 lần 8!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Em mong được 8x8 như chị mà không được đấy!
      Chúc chị ăn Tết vui vẻ! :X

      Xóa
  17. anh đồng ý với "Ái Nử" đây, sông giửa đời khó quá, tâm hồn em quá quãng đại. anh chúc em an vui mãi nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh! Thực ra em cũng không quảng đại gì đâu ạ! Chỉ là biết mình, hiểu và thông cảm với bạn đời chút thôi! Chúc anh ăm Tết thật vui! :)

      Xóa
  18. Bận rộn cuối năm, chỉ chay sang nghía chị cái thoai, zìa dọn nhà làm bánh đơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, chị cũng bạn quá, nhà mình cũng chẳng kịp nghía nữa, hih! Làm bánh ngon nha bé! :X

      Xóa
  19. Hay dà! có 1 người đọc xong thở phào nhẹ nhõm nè Om ơi, cảm ơn vì có lẽ có ích hơi bị nhiều cho ngừ ấy đó nha!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, làm cho ai đó thở phào nhẹ nhõm là OM vui roài! :X

      Xóa
  20. Không phải chỉ có mình OM mới thích ngắm hình 2 cha con nó đâu !
    Nhìn Tí Nhân ngày càng cao lên, Ba Liêm tóc ngày càng bạc. Một chút ngưỡng mộ pha lẫn chút chạnh lòng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hờ hờ, biết là có người còn thik ngắm các giai hơn mình, nhưng họ chẳng khoe! :D
      Giai của họ tóc đen hơn giai của mình nên chắc họ cũng ít chạnh lòng hơn. Hì hì! Tết này mình vẫn ăn Tết một mình như mọi năm, còn họ, ko biết có sum họp hem?
      Vui nha nàng! :)

      Xóa
  21. [img]http://upanh.in/mlX[/img]

    Em qua chúc mừng năm mới trước một tối.
    Ngọ nguậy mãi mới "làm" được cái hình của người khác thành của mình, chị OM đừng cười ngoác miệng mà chỉ cười chúm chím thôi nhé. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời, nó lại còn không thèm hiện lên nữa?

      Xóa
    2. Em ngọ nguậy trông dễ thương lắm! Chị OM thích tất cả những thứ còn ngọ nguậy được. Phải cười toe thôi! :D

      Xóa
  22. Trả lời
    1. Cám ơn Lộc Vừng! Chúc em cùng gia đình một cái Tết sum vầy, ấm áp!

      Xóa
  23. Chúc gia đình Om một năm tròn đầy phúc lộc. Luôn vui và bình yên nha bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc cuối năm của bạn! OM cũng chúc bạn luôn khoẻ mạnh, bình an, hạnh phúc bên gia đình! :)

      Xóa
  24. Lúc đầu bài này không com được mà.
    Hay nhỉ, gom hình của mỗi năm,kể chuyện bằng ảnh chả cần chú thích,tự độc giả đọc được.
    Cái phóng sự bằng ảnh hồi sinh viên khi thầy cho điểm thấp ấy- những câu nói kèm theo cũng thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi em đi Vũng Tàu hầu như chỉ ở mỗi một khách sạn chị ạ. Khách sạn vắng lắm, nằm trên một cái đồi toàn phi lao. Cứ mỗi lần nhìn thấy 2 cha con đi với nhau trên con đường ra biển đó là em lại muốn chụp ảnh. Hồi trước thì chụp dễ, sau này thăng Tí Nhân nhất định không chịu chụp nữa. Lần này phải năn nỉ gẫy lưỡi mới có tấm ảnh đó.
      Còn chuyện ảnh và lời, em vốn tiết kiệm lắm chị ạ. Có nhiều chữ thì không ảnh, mà có ảnh thì bớt chữ. Hihi!

      Xóa
  25. Trông thích thật chị à ... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến một ngày nào đó, em cũng sẽ ngắm ai đó và chắc cũng sẽ thấy thích, có khi hơn cả chị bây giờ nữa ấy chứ! :)

      Xóa
  26. Zai nhà tớ mà đòi đi tu thì tớ cho đi thẳng cẳng, không vặn vẹo chất vấn câu nào, nhưng quờ quạng lẽo đẽo đằng sau mụ nào là tớ sẽ thẳng tay xử lý cái "phương tiện" gây án liền ... he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Èo, nghe hãi quá! Xử lý phương tiện thì coi như phí mất của giời. Chi bằng lọt sàng xuống nia, ta bỏ đi thì người khác xài. Hehe!

      Xóa
  27. Ở đây không "like" được mà phải viết cơ. Vậy thì viết "like, like, like"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, tự nhiên lại làm công tác khảo cổ thế này?

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')