.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Hãy trả cho các em ngày khai trường đúng nghĩa!

Không trả thì... thôi, biết sao bây giờ!

24 nhận xét:

  1. Này là bức xúc vì đưa đón con đi học sớm nè :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có mấy người không phải đưa con đi học thì mới không bức xúc thoai! Hix.

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Riêng Cô Nhỏ chắc là nhớ học trò nên muốn cho các cháu đi học sớm đây mà!

      Xóa
    2. Oh no no no :-j Em méc cười vì câu biểu tình của chị OM vừa to vừa có dấu chấm than bự tổ chảng, sau đó lại hạ xuống nhỏ xíu: "Không trả thì... thôi, biết sao bây giờ!" ;))
      Em cũng chán lắm cái vụ đi học sớm này. Trên bảo là "giảm tải", vậy mà chỉ thấy tăng đó chứ giảm đâu. Bọn em bị buộc phải dạy nhiều, mà các em học sinh thì chẳng giữ lại được bao nhiêu, hix hix.

      Xóa
    3. Cô Nhỏ nói trúng phóc 'thâm ý" của chị OM rồi! Chị OM vốn tiết kiệm lời, nên phải dùng cả hình thức để chuyển tải nội dung mà!

      Xóa
  3. Dạy sớm nghỉ sớm dật dờ ...mới có chuyện để "vừa học vừa chơi" chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên cả tháng 5, thi xong, các cháu vật vờ ở trong trường, chả học gì. Đến đầu tháng 8, nhà trường lại rục rịch bắt đi học, chủ yếu là vào để thông báo đóng các loại tiền và học trước chương trình trong năm. Chả ra làm sao cả, anh P ạ!

      Xóa
  4. Đúng thế chị ơi! Tội nghiệp các cháu quá! Khai trường bi chừ chỉ là hình thức, chán òm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị chả hiểu cái gọi là "Ngày Khai giảng" bây giờ nó mang cái ý nghĩa gì nữa! Dẹp luôn đi cho đỡ mất công, tốn kém! @X

      Xóa
  5. Khổ thân bọn trẻ !
    Đến trường bây giờ không còn là niềm vui, sự háo hức như ngày xưa nữa chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hìhì! Với chị thì chưa bao giờ đến trường (phổ thông) là một niềm vui, sự háo hức. Cho nên không phân biệt xưa - nay. Chỉ cầu mong mấy ông ở Bộ Giáo dục động não một chút cho cái gọi là "ngày Khai giảng" thôi!

      Xóa
    2. Các bác í đang chạy nước rút ạ:)

      Xóa
  6. Em theo link này cũng lên tiếng "đòi" ngày khai trường đúng nghĩa!
    http://hongloan1103.blogspot.com/2012/08/an-com-truoc-keng.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, hoá ra chị còn gào lên trước em! Ha ha! Càng quen nhau lâu thì càng phát hiện ra có nhiều thứ giống nhau.
      Nhà trường mới gọi điện, "ra lệnh" mang 2 tr đến để đóng tiền cơ sở vật chất. Đóng xong chả có cái biên lai nào, chỉ được ghi vào sổ. Oài! Mệt hết cả người!

      Xóa
    2. Bên em hiện nay Ku học.đại học vẫn chưa bị đóng học phí. Bảo hiểm y tế cũng thế, có chứng nhận đang đi học thì ăn theo bảo hiểm của mẹ ( em đóng bảo hiểm y tế thì Ku. Ki ăn theo)

      Ki học phổ thông mỗi tháng đóng số tiền tương đương 400 nghìn VND được ăn bữa trưa tại nhà ăn của trường.
      Tiền trả qua nhà bank hoặc bưu điện. Nhà trường k được thu tiền mặt.

      Xóa
    3. Ngày khai giảng sẽ là thứ hai đầu tiên của tháng Chín.

      Xóa
    4. Bởi vậy, giáo dục kiểu đóng tiền học chả bao nhiêu, lên đến ĐH lạii còn được miễn tiền học, miễn bảo hiểm y tế thì làm sao đất nước khá lên được! Tư bản cứ giãy chêt mãi là vì vậy đó! Hờ hờ!

      Xóa
  7. Thường khi cáu người ta nói rất ngắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thế ko ạ. Em thì thấy nhều người càng cáu càng nói dai, nói dài, anh ui!

      Xóa
    2. Em cũng biết người như vậy, càng nói dai, nói dài và nói dở. Vậy nên chính bản thân thường tự nhắc nhở mình, kiệm lời và đặc biệt lúc cáu thì nên im lặng. Nhưng mới tự nhắc nhở thôi, chứ tánh lanh chanh bộp chộp vẫn còn :">

      Xóa
    3. Nếu đã tâm niệm như vậy thì càng lớn tuổi, ta sẽ càng rút ra nhiều kinh nghiệm và càng điềm tĩnh hơn. Bao giờ già như chị OM, Cô Nhỏ sẽ thấy mình ôi sao mà điềm tĩnh quá . Hehe! Nhưng mà báo trước, nói chuyện với chị OM là điều cực kỳ chán!

      Xóa
  8. Chà, bữa nay đằng í đi theo trường phái "bài cực ngắn" à ??? :D

    Hệ thống học đường của VN là chán phèo hạng nhất rồi ... Nhồi nhét nhất thế giới, nặng nề nhất thế giới để rồi đào tạo ra một thế hệ dốt nhất thế giới ... :( ... Tớ nghe báo chí bạn bè bảo học trò thời nay mới vào lớp 1 mà phải thức khuya học bài là bủn rủn chân tay rồi ...

    Này nhé, theo các nhà tâm lý học, tuổi dưới 6 là tuổi CHƠI, và học TƯƠNG TÁC ... Có học chữ thì cũng HỌC QUA CHƠI ... để các bé vừa học chữ, vừa học tương tác ... Các con thú còn bé cũng chơi, với các động tác chuẩn bị cho việc bắt mồi và sinh sống độc lập sau này ...

    Vài chục năm nữa chắc nươc VN chỉ còn toàn robot, đi đứng cứng nhắc và không biết nói chuyện, giao tiếp ... Chả trách gì bệnh TK và nhiều thứ chậm phát triển khác đang gia tăng ào ào bên VN ... Này nhé, sinh con ra, bố mẹ đi suốt cả ngày, giao con cho osin, osin giao cho cái TV, rồi tán chuyện trên phone ... Tối về bố mẹ mệt lả, chẳng ngó ngàng gì đến con ... Trẻ không chậm phát triển thì mới lạ chứ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết cực ngắn vì gào khản cả cổ rồi, chả ai thèm nghe. Giờ thì khan tiếng, xìu òi!
      Cái câu đằng í nói về hệ thống học đường của VN là chính xác đấy! Các bác ở trên cũng đi Tây đi Mỹ ầm ầm đấy chứ, nhưng chả hiểu sao không thấy mang về một chút văn minh nào cho nền giáo dục nước nhà? Chán mớ!

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')