.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Nếu...

Đôi lúc mình cứ lan man tự hỏi những câu ngớ ngẩn kiểu:

- Nếu sáng nay mình ra ngoài đường không đi hướng này mà đi về hướng khác thì liệu ngày hôm nay có khác?

- Nếu ngày hôm nay mình gặp người này mà không gặp người kia thì liệu ngày mai có khác?

- Nếu ngày mai mình không làm việc này mà làm việc nọ thì tương lai mình có khác?

- Nếu đáng lẽ mình phải thi đậu vào trường này để làm việc ở công ty này, nhưng mình lại thi không đậu, hoặc thi đậu ở trường khác để rồi làm việc ở một công ty khác thì liệu cuộc đời mình có khác?

Haiz…! Hình như chuyện này bên đạo Phật gọi là CÁI DUYÊN. Khổ nỗi mình không rành về triết học Phật giáo nên câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Bạn blog của mình chắc là nhiều người nghiên cứu đạo Phật, lại cũng có người không nghiên cứu đạo Phật, nhưng thích suy tư kiểu triết học, nên mình hy vọng sẽ nhận được một số lời chia sẻ cho câu hỏi của mình.

Và, hôm nay nhân tiện lan man, post lên đây một số tranh của trùm phát xít Hitler. Mình thực sự ngỡ ngàng khi xem những bức tranh này. Khả năng về hình họa, màu sắc, bố cục của Hitler rất đáng để một trường Mỹ thuật danh tiếng nhận vào làm sinh viên. Và rất có thể ông ta sẽ trở thành một sinh viên giỏi. Nhưng không hiểu sao, Hoc viện Nghệ thuật Vienna đã 2 lần đánh rớt Hitler?

Hix! Và thế là... 

... có chiến tranh thế giới, có thảm sát người Do Thái, có nỗi đau thương đổ lên đầu hàng triệu con người, có máu chảy đẫm ướt cả một trang lịch sử nhân loại...

(Ghi chú: Viết những dòng này trong lúc cơ quan đang tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo. Viết thế thôi, không có ý gì với các Thầy Cô đâu ạ! :D)

Một số bức tranh do Hitler vẽ:


d

Bức tranh màu nước "Ngôi nhà với cây cầu bên dòng sông" vẽ năm 1910 của Adolf Hitler, một họa sĩ sống chật vật ở Vienna, Áo. Ảnh: DPA.

d
Hitler làm họa sĩ vài năm ở Áo, trước khi tham gia quân đội trong Thế chiến 1. Ảnh: DPA.

d
Bức họa Shot Mill - năm 1910. Ảnh: DPA.

d
Bức họa "Berglandschauft mi See" năm 1913. Ảnh: AP.

d
Nhà thờ Karlskirche ở Vienna. Mặc dù không ai biết Hitler có tất cả bao nhiêu tác phẩm, hiện còn 723 bức vẽ được cất giữ. Ảnh: AP.

d
Bức họa thể hiện tòa nhà cổ La Rotonde ở Vienna, được sử dụng như khu triển lãm quốc tế vào cuối thế kỷ 19. Ảnh: Getty.
d
Bức họa Farmstead. Ảnh: Getty.
d
Tranh nước về cặp tình nhân chèo thuyền trên hồ vẽ đầu những năm 1900. Ảnh:Getty.
d
Bức họa về một kho thóc ở Áo, đầu những năm 1900. Ảnh: Getty.
d
Bức tranh nước phong cảnh đầu những năm 1900. Ảnh: Getty.
d
Bức họa về một tòa nhà cổ kính ở Áo. Ảnh: Getty.
d
Cây cầu Hero và nhà thờ Karl, Vienna. Ảnh: Getty.
d
Bức họa miêu tả một khu phố cổ ở Vienna. Ảnh: Getty.

66 nhận xét:

  1. Ủa, chị tưởng em đi du lịch rồi chứ!
    Chị không biết là trước khi trở thành nhà độc tài Hitler là một họa sĩ tài năng! Ông không những để lại cho đời nhiều oán hận,... mà còn nhiều bức tranh đẹp, ai nói người có tâm hồn nghẹ sĩ không trở nên tàn bạo kinh khủng như vậy em nhỉ!
    "Nếu"... Nghe bài hát :" Nếu không gặp em đời anh đã khác nhiều rồi..." Hì hì, không biết tốt hơn hay xấu hơn?... Đôi khi chị cũng tự đặt câu hỏi với "Nếu..." không có câu trả lời chị nghĩ chắc là có "cơ duyên" hay là "số mệnh" đó em!
    "Nếu chiều nay không có anh, ai sẽ đưa em về, trời sắp đổ cơn mưa..." Hì, không anh thì sẽ có ai đó, hay em tự về một mình vây! Ôi, nếu! và chỉ là "nếu!" thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em mới về chị ạ.
      Thực tình em cũng ko biêt Hitler từng là hoạ sĩ. Chắc là vì bản chất tàn bạo của hắn khiến người đời ko muốn nhắc đến những điều tốt đẹp về hắn nữa.

      Còn nói về huyện duyên số thì em ko nghĩ duyên số bắt buộc người ta phải làm điều ác. Thiện ác là do con người tự điều khiển mình thôi!

      Xóa
  2. Ha ha...Nếu kg nhanh chưn kg vớ được TEM!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vô duyên nên mất TEM zàng, hưc hưc...

      Xóa
    2. 2 cái tem bạc cũng chẳng thua gì tem vàng đâu, em ơi! :))

      Xóa
  3. Bi chừ còm nè, trước hết Nip sang chúc mừng cô giáo Chị nhân ngày NGVN. Chúc chị mãi mãi cứ là....."OM" như ri, thích!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Í em bảo chị cứ mãi mãi già như thế này phải hem? Ha ha!
      Giỡn thui, cám ưn em nhìu nha!

      Xóa
  4. Về những bức họa kia, Nip mù hội họa nhưng vẫn biết là nó đẹp qua lời nhận xét của OM. Và tâm đắc với những điều OM gửi gắm " Là thầy, hãy biết trân trọng những cố gắng dù là nhỏ nhất, những ước mơ dù giản đơn nhất, những tài năng dù mới phôi thai, chính là đã góp phần làm tốt đẹp hơn cho xã hội"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái câu còm này còn hay hơn cả bài viết, Nip ơi! :)

      Xóa
  5. Mổi một khúc quanh cuộc đời làm ra một con người khác hẳn, nếu học viện mỷ thuật không đánh rớt Hitler thì có lẻ Ông ấy không trở chứng tàn bạo như vậy. có thể cái tàn bạo ấy là bao uất ức dồn nén sao lời từ hôn của một gia đình do thái. bất chợt anh nói vui vậy thôi, bây giờ anh chúc em buổi chiều thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, anh nói có lý ghê! Nhất là về giả định Hitler bị từ hôn í! Biết đâu đúng là như vậy, anh nhỉ!

      Xóa
  6. Ối Giời, tưởng đâu đăng í đang khoe tranh của đằng í vẽ chứ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ mà vẽ được như vầy thì có khi tớ thành trùm... phát xít òi! :D

      Xóa
    2. Nếu mà tớ ở VN thì tớ đã đem con gái qua bái đằng í làm sư phụ rồi :D

      Cho đằng ý xem tranh của sư tổ của nhóc:

      http://www.patriziarizzoarte.com/patrizia_galerias.html

      Còn đây là tranh của sư phụ:

      http://www.francetremblay.com/news.html

      Còn nhóc nhà này thì chắc một trăm năm nữa mới hy vọng đạt được tới 1/ 100 thành công lực của sư phụ :D

      Xóa
    3. Không, xem tranh của nhóc, tớ thấy nó có năng khiếu lắm! Nhưng tớ chả khuyên nên đi theo nghề vẽ đâu! Nên làm 1 nghề khác, vẽ vời để biết thêm, khi nào về hưu thì đem ra xài thôi!

      Xóa
    4. Dĩ nhiên rồi, tớ đã biết từ lâu, nghề vẽ là cái nghề mà mình chỉ trở nên nổi tiếng và giàu có sau khi ... mình chết :D

      Không biết bên VN ra sao, chứ bên này thì đúng là chỉ bán tranh không thì chết đói thật nhưng dạy vẽ thì cũng khấm khá lắm nhé ... Cô giáo của Grace làm ra khối tiền ấy ... Chỉ nội tiền dạy vẻ thôi thì cũng ít nhất gấp đôi lương của tớ rồi đấy nhé ... Ngoài ra cô ấy còn dạy đại học và vẽ tranh bán nữa ...

      Nhưng không phải ai cũng được như cô ấy ... Sở dĩ cô ấy có nhiều học trò là vì cô ấy vẽ rất đẹp ... Cho nên tuy vẽ tranh chỉ là phụ, nhưng là cách để khoe tài vẽ của mình, rồi từ đó dụ dỗ học sinh đi theo mình học :D ... Từ đó thì thu nhập chính là nhờ dạy vẽ, chứ không phải nhờ vẽ tranh :D

      Xóa
    5. Đằng í còn nhớ Đăng Thái Sơn từng đoạt giải về piano classics không? Bây giờ ông ấy giàu kinh khủng ... đâu phải nhờ biểu diễn ... Thời nay mấy ai ham nghe nhạc cổ điển nữa chứ ... Chủ yếu nhờ dạy đàn đấy ... Vừa dạy tại Đại học, vừa kèm tư ... Cách đây lâu lắc lâu lơ mà nghe nói ông ấy dạy đàn hơn 100 đô la một giờ, bây giờ không biết bao nhiêu nữa ...

      Xóa
    6. Ở bên này đi dạy cũng kiếm được, nhưng phải là dạy luyện thi đại học. Đằng í nghĩ xem, người ta thấy họa sĩ nghèo rớt mồng tơi thì còn ai muốn đi học vẽ để làm chi để mà dạy với dỗ!

      Sư phụ của Grace có nhiều học trò chắc là do dân trí ở bên cao hơn bên đây. Với lại đằng í thử dòm lại cô xem, biết đâu cô có nhiều học trò không phải vì cô vẽ đẹp, mà là vì cô... đẹp ? Hờ hờ!

      Xóa
    7. Ai bảo đằng í dạy luyện thi vào trường Mỹ thuật, ế là phải rồi :D ... Luyện thi vào trường kiến trúc ... như bố đằng í ngày xưa í ... bảo đảm đắt như tôm tươi ... :D

      Chỉ có VN ta mới lấy ngoại hình làm đầu, chả trách lúc nào cũng đứng đầu bảng từ dưới đếm lên ... :D

      Nhiều ca sĩ nổi tiếng ở bên này xấu thảm xấu hại ... Ở VN mà xấu thì hát có hay cách mấy cũng miến có cơ hội nổi tiếng nhé ...

      Tiếc cho đằng í quá, phần đông người di dân qua bên này đều phải học lại, còn tớ nghĩ đằng í không cần học lại, chỉ cần đi dạy vẽ cho đám trẻ con cũng đủ khấm khá rồi ...

      Bên Canada này có dạng di dân theo kiểu skilled worker ... nhiều người đi theo diện này, nhất là tụi Tàu qua ào ạt mà sao không thấy bao nhiêu VN mình làm ??? Đằng í có muốn thử không?

      Vài năm nữa chắc nước Canada thành nước Tàu luôn quá :(

      Nghe đồn VN sắp sửa nhập vào Tàu, có đúng không?

      Xóa
    8. Giời ạ, nói chuyện đại sự mà đằng í tỉnh queo như thế à? :)) Nước Canada thì thành nước Trung Hoa, Việt Nam thì sáp nhập với TQ. Haha! Thế giới đại đồng đến nơi roài
      Bao giờ sáp nhập thì tớ sẽ tính tới chuyện skilled worker như đằng í xúi. Còn bây giờ thì cứ tiếp tục cái nghiệp hoạ sĩ nghèo rớt mùng tơi mà vẫn cứ xài sang, ăn chơi đủ kiểu chả chịu kém ai. He he!

      Xóa
    9. Không đùa đâu nhé ... Dân da trắng bên này không đẻ con ... còn tụi Tàu thì di dân vô ào ào .. mây trường học thấy toàn Tàu không à ...

      Hỏi thăm tụi nó thì đứa nào cũng nói là hồi còn đi học, tụi nó được dạy, Nước VN là một tỉnh của TQ :(

      Còn bên châu Âu thì sắp sửa thành nhập vào khối Ả Rập :D ... Cũng vậy thôi, dân bản xứ không sinh con, tụi Ả rập di dân vào ào ào, đẻ con cả đống ...

      Xóa
    10. Đằng í đang sắp xếp thế giới như người ta sắp xếp chỗ ngủ cho thợ hồ vậy đó. Ha ha!
      Thỉnh thoảng tớ đi ngang mấy công trình xây dựng, thấy họ dựng lán tạm cho thợ hồ ngủ, cứ là nằm xếp lớp, cả nam cả nữ, ngủ xong chả thấy ai... làm sao cả! :D

      Xóa
  7. Em đang tự hỏi ngược lại nếu chị OM không là sinh viên giỏi của trường Mỹ thuật thì liệu chị có thành một ...bà trùm gì đó hay không ;))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hè hè! Em ni đưa ra câu hỏi khó trả lời ghê! Chị đã từng nghĩ sau này mình sẽ làm nhà văn, nhưng số chị ko làm người nổi tiếng được, nên giả thiết đưa ra là chắc chị sẽ làm trùm buôn bán ve chai, sách cũ. :D

      Xóa
    2. Chị theo gánh đỡ nha.

      Xóa
    3. Hè hè, chị đã xuống núi rồi à? Khi nào làm trùm ve chai, em sẽ ưu tiên chị nhé! :D

      Xóa
  8. Đang nóng lòng chờ những bản tin của chuyến phượt vừa rồi.
    Trong lúc chờ đợi thì bắt được một số bức hoạ của Hitler. Thật bất ngờ!
    Có lẽ Hitler không chọn nhầm nghề mà cái duyên nghệ thuật cho hắn những tác phẩm của hoạ sĩ chuyên nghiệp. Còn cái nghiệp thì hắn phải trả vì nợ kiếp trước chăng. Lạm bàn tí Về Phật pháp còn gà mờ lắm, thôi cứ gõ cho sướng tay, mấy khi được thả cửa :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyến phượt của em tuyệt vời đến nỗi chẳng thể diễn đạt bằng lời, nên em ko viết gì được. Hihi.
      Còn chuyên cái nghiệp, em nghĩ chỉ vó chính mình, ở thời điểm đang sống mới có thể tạo ra nghiệp ác, chứ ko thể vì kiếp trước mình làm gì đó để kiếp này phải trả nợ, chị ơi!

      Xóa
    2. Vâng, cứ mò lung tung khắp ngả thế nào rồi cũng trúng đấy HL ! Lão xin sửa lại là: Mò cho sướng tay chứ không phải ...gõ nhé !

      Xóa
    3. Tay người ta để viết lời hay ý đẹp, để vẽ những tuyệt tác, còn tay Lão để... mò. Haiz!!!...

      Xóa
  9. Nếu...

    Em sinh cùng thời với Hitle thì ông ấy không phải trở thành trùm phát xít rồi. :))

    Và em có thể biến ông ta thành một người gì đó Nếu được phép :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em biến ông ấy thành cái gì khác, còn em thì thành trùm phát xít phải hem?

      Xóa
    2. E mà trùm phát xít thì em diệt chủng chị trước á ;))

      Xóa
    3. Suy nghĩ kỹ đi nha! Lãnh diệt chủng chị thì lấy ai để mà càm ràm mỗi khi em cố tình làm thơ thất vận?

      Xóa
    4. Suy nghĩ kỹ roài! Em diệt chủng chị xong em diệt chủng thơ em :))

      Xóa
    5. Mới chỉ là "nếu..." thôi, nhưng như vậy cũng là tội lỗi với thi ca quá, Lãnh ơi! :((

      Xóa
    6. Nín nín đi nè! Đi Mù Căng Chải về sao mít ướt thế không biết, chắc phải lòng anh nào ở Khâu Vai rồi có phải ko? :D

      Xóa
    7. Bạn nhà thơ này bay bay quen rồi. Bạn í bay từ Mù Cang Chải qua chợ tình Khâu Vai đánh vèo! :D
      Cơ mà Chợ tình đó là dành cho các tình iu cũ chứ ko dành cho những ai muốn tìm kiếm tình iu, nên chị OM ko phải lòng anh nào ở đó (mà phải lfng ở... chỗ khác. Hờ hờ!)

      Xóa
    8. Em thấy chị chụp hình ở Khâu Vai mà? Trong khi nói đi Mù Căng Chải nên mới nói thế. :))

      Chị khéo ém hàng quá đi :))

      Xóa
    9. Chết roài, mình quên mất mình là người nổi tiếng, lúc nào cũng có các tay Paparazzi săn ảnh. :D
      Để nhớ lại coi mình đã đi với ai ở Khâu vai nào? (Nguy hiểm quá! :p)

      Xóa
  10. Tuyệt! Hôm nay nhờ OM mình mới biết trùm phát xít đa tài đến vậy! Cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ trong con người luôn có 2 nửa trái ngược nhau. Cái tội lớn nhất của Học viện Vienne là đã không để cho cái nửa tốt trong con người Hitler có cơ hội được phát triển.

      Xóa
  11. Hãy tạm gác bàn cái vụ "Nếu" lại , hôm nay chỉ xin chúc đồng chí OM mãi yêu nghề thành đạt và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn đồng chí LC đã có lời chúc OM. :))
      Vụ kia thì tạm gác đến mai nhá!

      Xóa
  12. Hóa ra Hitler từng là hoạ sĩ! Chị Ngựa âm lịch quá phải không em?
    Chị sang chúc mừng em ngày Nhà giáo Việt Nam vui, khỏe, thành đạt và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, chị Ngựa có "dương lịch" thì Hitler cũng đã từng là hoạ sĩ thôi ạ! Cám ơn chị đã chúc em. Thực ra em chỉ có một thời gian ngắn đi gõ đầu trẻ thôi, giờ đã làm công việc khác, nhưng vẫn thuộc ngành giáo dục, và hôm nay cũng vẫn là một ngày vui. :)

      Xóa
  13. Cũng đã đc nghe Hitler từng là họa sĩ mà giờ mới đc nhìn thấy mấy bức ranh của ổng. Nếu chỉ nhìn những bức tranh này thôi mà không biết tác giả thì chắc mình sẽ yêu ổng mất.... :P

    P/S: Tớ rất iu mấy đồng chí làm về hội họa đấy ... :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi chừng 70 năm nữa, lúc nào sang thế giới bên kia, tìm iu ổng cũng chưa muộn mà! (Nhớ kìm ổng lại, đừng cho quậy thế giới nha!)

      Còn giờ ở thế giới này, tớ khuyên đằng í đừng có mà dây dưa với mấy anh họa sĩ, kẻo có ngày lại phát điên lên với những cái ẩm ương của các ảnh!

      Xóa
  14. Trong các bức được OM lựa chọn đăng tải. lão ấn tượng về bức : Khu phố cổ ở Vienna . Nó tập hợp cái tài hoa về cả tĩnh vật - hình người - khung cảnh ở nhiều góc độ khác nhau đều nhất quán sống động. Ngay cả mặt đường lồi lõm gồ ghề không hề bằng phẳng cũng được ghi lại như thước đo tôn trọng hiện thực , làm người xem mãn nhãn .
    Mà em...Mò ở đâu ra tài liệu này giỏi thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bức mà Lão thích là điển hình cho phong cách cổ điển. OM thì thích phong cách hiện đại hơn, kiểu như bức Shot Mill hay là bức có thông và mấy ngôi nhà ngói đỏ ấy.
      Nhưng dù phong cách nào thì cũng ko có gì để chê được!
      Đời oái oăm thề...!
      OM nhờ anh Gu Gồ mò giùm chứ OM ko biết mò!

      Xóa
  15. Sang chúc em ngày mới an vui hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Làm sao ta biết chắc được tương lai sẽ như thế nào mà nói 'khác' với 'giống' hở OM ?
    Ở đây OM đang cho hiện tại (cái ta đang là) là tương lai của quá khứ nào đó, tức cái tương lai đã biết, rồi nghĩ nếu...
    Theo Aqa tương lai luôn được xác định từ mọi hành xử của ta hiện nay.
    Cũng thế nếu Hitler được nhận vào trường mỹ thuật thì có thể thế chiến II sẽ khác đi. Nhưng với lịch sử ta không thể 'nếu' được !
    ...
    Ở đây, qua những họa phẩm và những gì ông ta đã gây ra trên thế giới, ta phải công nhận Hitler là một nhân tài hiếm có.
    Chúc OM luôn vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, cái vấn đề này coi bộ rắc rối quá, Aqa ơi! Đầu óc đàn bà này bắt đầu lùng bùng roài! :p
      OM nghĩ lịch sử không thể khác đi được, nhưng "NẾU" có thể áp dụng với bất cứ chuyện gì chứ?
      Cám ơn anh đã chúc OM. Sài Gòn hôm nay nắng đẹp...

      Xóa
  17. Bất ngờ! Nếu tớ không mò sang đọc thì sẽ không hề biết một tài năng hội họa đã bị tớ "bỏ qua".
    Báo cáo nàng, tớ đã về lại nhà an toàn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào tớ cũng nghĩ đến nàng NM ít nhất là 1 lần. Tớ thường nhìn cái điện thoại và nghĩ không biết có nên liên lạc với nàng hay không, nhưng rồi lại thôi, vì nếu nàng muốn liên lạc với tớ thì nàng đã chủ động rồi, còn im lặng tức là... không muốn
      Với lại tớ rất ít nói, thú thực là gọi cho ai, không bao giờ tớ gọi quá 3 phút, nên tớ chỉ toàn nhắn tin không hà! :D
      Thế là nàng có kết quả tốt rồi phải không?

      Xóa
    2. Tớ rất muốn được nói chuyện vì tớ sợ nhất sự lãng quên của mọi người với mình.
      Suốt từ hôm bị gián đoạn thông tin do tớ di chuyển ấy, ngày nào tớ cũng muốn gọi cho nàng... nhưng lại thôi.

      Kết quả của BS làm tớ buồn... và tớ bỏ BV về quê chồng chơi cùng bố mẹ, các em và các cháu. Ở ngoài ấy đông, vui mọi người yêu quý và chăm chút cho tớ tốt hơn là ở nhà chỉ có chồng và con gái... (Tớ xin phép chồng và thương lượng với con gái để "trốn về" quê ít ngày cho thanh thản. Tớ muốn yên tĩnh thật sự).

      Hôm nay tớ đi làm lại rồi. Ổn cả thôi nàng ạ.

      Xóa
    3. Chẳng ai quên nàng đâu, NM à! Cái chính là mình phải làm gì để người ta nhớ mình như nhớ... người iu thoai! :p

      Nói như vậy tức là "Ổn" tương đối trong cái sự lùng nhùng "chưa ổn" phải hem? Lúc nào nhắn vào ĐT cho tớ địa chỉ Facebook nhé!

      Xóa
  18. Em cho lão cái Email được ko ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hờ hờ, không cho được Lão à. Thông cảm nhé! :)
      Đây là địa chỉ Facebook của OM
      https://www.facebook.com/ha.huong.73
      Lão có thể nhắn tin ở đây.

      Xóa
  19. Cua cũng thật sự ngỡ ngàng khi xem những tác phẩm này. Cũng cảm ơn Om luôn vì đã có thêm chút kiến thức bồi dưỡng cho bản thân trong quá trình giảng dạy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất con người cũng đa dạng, phức tạp quá, Cua nhỉ!

      Xóa
  20. Nếu Nguyên và H qua chị ăn cơm thường rồi trùm mền kể lể..........sẽ có một bức tranh MÙA ĐÔNG HÀ NỘI 2013 roài( về sau hậu thế sẽ cho rằng: dạo đó khoảng những năm đó đàn bà chả ai để tóc dài- ví dụ giá trị lịch sử ở chỗ ấy)
    Cái hiệu ứng cánh bướm này chả thể bàn đến gốc được em nhỉ lại còn muốn cả rễ.
    Viết thêm ý kiến về bài ĐỒNG XANH: em tôi như là tỉnh queo với cuộc đời mà hông phải zậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi trời, chị nói H và Nguyên làm em cứ ớ ra, nghĩ là chị com nhầm cho ai đó. Sau, ớ ra phát nữa mới hiểu là nhắm trúng vào mình. Đấy, ngớ ngẩn đến nỗi không nhớ cả tên mình nữa!

      Hihi, lịch sử ghi lại đàn bà 2013 cắt tóc ngắn, ghi chú thêm là đàn bà già mà vẫn chơi blog cắt tóc ngắn. :))

      Sao chị lại nghĩ em tỉnh queo với cuộc đời nhỉ? Chưa nghe ai nói về em như vậy.

      Xóa
  21. phải chi từ điển đừng có chữ nếu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời không có chữ "nếu" chắc cũng buồn đấy, bạn ạ! :)

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')