.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

NẾU TUI LÀ SẾP

- Nếu tui là sếp, tui sẽ nâng cao vấn đề bảo vệ môi trường. Bằng cách nào á? Tui sẽ cho tất cả những nhân viên có khả năng làm việc độc lập qua mạng được làm việc ở nhà. Chỉ cần giao cho họ thời hạn phải hoàn thành công việc, nếu không hoàn thành đúng thời hạn thì sẽ triệu tập vào, phê bình và bắt ngồi đúng 8 tiếng trong cơ quan (như hiện nay). Làm được như vậy, tui sẽ tiết kiệm cho cơ quan tiền điện, tiền khấu hao máy tính, tiền nước sạch và nước thải, tiền thuê lao công dọn dẹp, tiền giấy vệ sinh, tiền thuê vệ sĩ ngồi trước cửa để ghi tên ai đến trễ mấy phút..., và quan trọng là sẽ hạn chế việc nhân viên tụ tập nói xấu sếp và nói xấu lẫn nhau mỗi khi rảnh việc, góp phần làm trong sạch môi trường. Ngoài ra, nếu nhân viên không phải đến cơ quan thường xuyên, họ sẽ không dùng xe máy và không thải khí ô nhiễm ra đường.
- Nếu tui là sếp, tui sẽ tạo điều kiện cho nhân viên (mấy người mà tui bắt phải ngồi 8 tiếng đó) xả stress thoải mái. Bằng cách nào á? Tui sẽ làm 1 hộp thư đặt ở một góc hành lang khuất. Nhân viên có thể gửi thư cho tui qua hộp thư đó. Thư góp ý, thư nói xấu, thư xỉ vả, thư/thơ tình... đều được tuốt! Và thư có ký tên hay không ký tên, với tui cũng chẳng quan trọng. Hàng ngày tui sẽ nhờ thư ký duyệt qua trước. Thư/thơ tình thì tui giữ lại để lâu lâu mở đọc tự sướng. Thư góp ý thì tui đọc ngay để biết mà sửa mình. Thư xỉ vả thì tui chả thèm đọc, (ai xỉ vả thì người đó tự nghe) tui để đó bán ve chai. Tất nhiên tiền bán ve chai thì tui xài vì đó là của tui, chẳng phải tham nhũng của ai. Ở trên hộp thư, tui sẽ dán tấm hình Avatar Facebook của tui. Để chi vậy? Để nhân viên có thể đến đó tha hồ chửi bới, mắng mỏ, xỉa xói, vẽ râu lên mặt tui hay làm bất cứ điều gì mà họ thấy hả cơn giận. Hả rồi thì họ có thể vuốt ve hay hun tui. Tuỳ! Sao cũng được!
- Nếu tui là sếp - như đã nói - nhân viên của tui sẽ được sống trong môi trường trong sạch nhé, được xả stress nhé, đầu óc họ sẽ thoáng đãng, xả bớt ghét rồi thì từ từ họ sẽ hết ghét nhau, và dĩ nhiên hết ghét tui.
Nếu tui là sếp, nhân viên sẽ ngày càng yêu tui hơn.
Bởi vậy nên tui sẽ chẳng bao giờ là sếp. Biểu tượng cảm xúc grin
Ảnh của Hà Tuệ Hương.


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10203392740123952&set=a.1383927282959.2057032.1375304149&type=1