.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2011

Mùng Một

Ăn Tết một mình buồn nhưng cũng có cái thú. Buổi sáng tự cho phép mình ngủ dậy mà không nhìn đồng hồ. Nằm lăn qua lăn lại nghe mấy con chim sẻ ríu ríu ở ngoài cửa sổ, vừa mơ màng ngái ngủ vừa đoán chắc chúng phải là một đám chim sẻ mái. Tỉnh thêm một chút thì đoán cái lũ đàn bà này chắc đang hò hét đàn con dậy, rửa mặt chuẩn bị ăn sáng và cằn nhằn mấy thằng chồng sao cứ nằm ỳ mãi đến giờ này chưa thèm dậy đi kiếm mồi. Cứ suy ngày thường của mình ra như vậy, còn hôm nay là Tết.

Tết Tết Tết Tết đến rồi… Hàng xóm về quê hết vắng hoe. Vắng đến nỗi ngoài tiếng chim ra chẳng nghe thấy âm thanh gì nữa, À, văng vẳng xa, xa lắm, có bài Happy New Year của Abba. Nắng như vàng hơn…

Tỉnh dậy hẳn, đầu tiên là mở máy điện thoại kiểm tra mấy cái tin nhắn đến muộn, cảm ơn và chúc lại từng người đã chúc tết mình, sau đó là tất bật pha trà mời Ông Bà và các Vị cai quản đất đai dùng nước buổi sáng, sau đó nữa là khai trương máy vi tính thân yêu. Bạn mình bảo thích cái máy tính như thích 1 anh bạn trai tốt bụng, bảo gì làm nấy, sẵn sàng phục vụ tất cả những nhu cầu giải trí cũng như trao đổi thông tin, nâng cao kiến thức… Mình thì lại coi máy tính như cô bạn gái, có thể nhỏ to tâm sự, ngồi với nó suốt cả buổi. Bạn gái hay để rò rỉ thông tin nên cái gì bí mật thì nhất thiết phải cài password. Bạn gái thỉnh thoảng cũng hay dở chứng giận dỗi, không chịu làm gì cả, phải năn nỉ, restart lại mới nguôi.

Hôm nay Tết, bạn gái có vẻ bận rộn nên không cho mình post bất cứ cái gì lên mạng. Thôi, hẹn một ngày khác vậy nhé!

Mình điểm tâm buổi sáng bằng 1/8 cái bánh chưng, nấu cho bạn Na và con gái bạn í một nồi cơm ăn cả ngày.

Mình ăn trưa bằng 1/8 cái bánh chưng và tự nhủ Tết này sẽ không ăn thêm miếng bánh chưng nào nữa.

Chiều mình ra vườn hái một rổ rau tập tàng xanh mướt về nấu với tôm khô. Ăn cơm với canh và dưa cải muối, uống nửa lon bia (nửa kia mời ông Địa), và mình ngộ ra Bác Hồ ngày xưa làm bài thơ gì đó về Pác Bó là trong lúc Bác sướng thật chứ chẳng phải là tự AQ đâu!

Sáng ăn bánh tét, tối rau vườn  (gọi là bánh tét cho nó vần)
Uống nửa lon bia, một chén cơm
Khuya ôm máy tính gõ gõ gõ
Ăn Tết một mình thật là tươm!


Chúc mừng Năm Mới!

Tet 2011

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)