.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Tư, 2 tháng 2, 2011

Rượu vang và bài giảng của anh T.

28 Tết, đúng vào sinh nhật mình, vợ chồng anh T. mời mình đến nhà ăn cơm. Anh T. đãi mình rượu vang nho California. Rượu ngon lại thêm món giò thủ hấp dẫn của chị, làm mình uống lấy uống để và mau chóng thấy lâng lâng. Vào lúc cảm thấy mắt ríu lại, thèm được lăn ngay ra đất đánh một giấc thì anh T. bắt đầu câu chuyện nhạy cảm, “gãi” vào đúng chỗ mình đang ngứa. Thế là phải chống mắt căng tai ra để tiếp thu bài giảng của anh. Tóm tắt bài giảng như thế này:

- Nếu bạn thấy mình có trình độ và có năng lực mà vẫn nghèo thì đừng đổ lỗi cho số phận, hãy xem lại quan điểm sống của mình đi.

- Cứ cố gắng học để trở thành người giỏi, nhưng phải chấp nhận sự thật là 80% thành công của một người là do các mối quan hệ, năng lực chỉ là một phần trong đó.

- Nếu thầy ăn của bạn dù chỉ một gói kẹo thôi thì khi cầm bút chấm điểm, thầy cũng sẽ phải cân nhắc nên cho bạn điểm 4,5 hay là 5 điểm.

- Không phải sếp nào cũng nhìn nhận và đánh giá đúng năng lực của bạn, ngay cả khi bạn là nhân viên giỏi. Cách tốt nhất để sếp nhìn thấy là nói cho sếp nghe điều đó.

- Nếu bạn nghĩ rằng mình thực sự giỏi và chỉ chú tâm vào công tác chuyên môn thôi thì bạn phải chấp nhận thân phận “bèo dạt mây trôi”, đừng mong gì hơn thế.

- Đừng tự ti khi phải hạ thấp mình biếu quà cho người mà mình ghét. Hãy tự hào là mình có thể mua được họ bằng tiền.

- Nếu có thứ gì không mua được bằng tiền thì có nghĩa nó sẽ mua được bằng nhiều tiền.

Bài giảng như thế kể ra cũng không nhiều, nhưng mình ù hết cả tai. Nghĩ là ù tai do rượu hơi nặng nên loay hoay tìm nồng độ cồn trên chai rượu. Tìm mãi chả thấy đâu, chỉ thấy sao mình ngu ngu thế nào ấy. Lý thuyết đơn giản thế mà sao lâu nay không hiểu, không dùng, bây giờ quá nửa đời người rồi, có người nói cho mà nghe thì lại ù tai.

9h30, xin phép gia chủ đi về, phóng xe ào ào trên đường, gió mát, mình ngộ ra rằng bắt đầu từ mai sẽ phải xem lại quan điểm của mình để có cơ may thay đổi cuộc đời.
Đấy là rượu vang nói vậy. Hôm nay không có rượu vang, mình lại ngộ ra điều khác. Cứ ghi nhớ bài giảng của anh T đi, nhưng mình mãi mãi vẫn sẽ chỉ là mình: “chỉ biết yêu thôi, chẳng hiểu gì”. Chán thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')

:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)