.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Chờ


Sài Gòn, 30 Tết
Cô Bé thương!
Con là Na đây, cô Bé ơi! Chắc cô sẽ ngạc nhiên tự hỏi “mình có quen với ai tên Na đâu?”. Đó là vì cô không tưởng tượng được con lại có thể viết thư cho cô đấy thôi! Con là con Na vẫn hay sủa lung tung để cô phải la rày, là đứa mà hàng ngày cô vẫn cho ăn uống, vẫn bắt ve và thỉnh thoảng lại bắt tắm rửa sạch sẽ đây mà! Con biết cô không hoàn toàn là chủ của con, bởi lẽ cô cũng chỉ là người giúp việc cho gia đình bà chủ thôi, nhưng con luôn dành cho cô tình cảm thương yêu nhất. Cô đi về quê ăn Tết mới có 2 ngày mà con nhớ cô quá, cứ tưởng như cả tuần lễ rồi!
Ở nhà mình, mọi thứ vẫn bình thường. Bà chủ vẫn nấu cơm cho hai mẹ con con ăn uống đàng hoàng, ngày nào cũng có cá biển cho bữa cơm đậm đà, có xương gà, xương bò để hai đứa con gặm lúc rảnh rỗi cho khỏi buồn miệng. Nhưng mà cô ơi, cũng tại xương bò mà hôm nay con tưởng mình sắp chết. Số là có một khúc xương sường cứng ơi là cứng tự nhiên mắc ngang qua hàm con. Ông chủ, bà chủ xúm vào, dùng đủ các dụng cụ để nạy ra, nhưng nó nhất định cố thủ trong hàm. Suốt hơn một tiếng đồng hồ, con loay hoay đến mệt lử, cuối cùng thì ông bà chủ phải mời bác sĩ thú y đến. Bà bác sĩ chích cho con một liều thuốc mê, con thấy trời đất quay cuồng, toàn thân rã rời, mất cảm giác, và con khuỵu xuống. Trong cơn nửa tỉnh nửa mê, con kêu gào tên cô, rồi con thấy một thứ ánh sáng chói loà ở phía trước như mời gọi, như muốn lôi con đi. Con phân vân hồi lâu, dùng dằng mãi rồi cũng định vẫy đuôi chạy theo thứ ánh sáng kỳ ảo đó. Nhưng ngay lúc ấy, bất chợt con lại nhớ đến cô, con sợ khi chạy theo ánh sáng kia, con sẽ không thể quay trở lại gặp cô được nữa. Rồi, con nghe thấy tiếng ông bà chủ gọi tên mình, thế là con quyết định nằm im tại chỗ, và con tỉnh dậy. Bây giờ mọi việc có vẻ ổn rồi, cô ạ, không còn khúc xương trong hàm, con thấy nhẹ nhõm hẳn. Nhớ cô nhiều!
Sài Gòn, mùng 3 Tết.
Từ khi cô đi, con đếm từng ngày, mong cho mau đến 20 Tết để cô quay trở lại với hai mẹ con con. Mấy bữa nay, nhà vắng tanh, ông chủ và cậu Tí Nhân về quê, còn mỗi bà chủ ở nhà. Bà chủ hoặc đi vắng hoặc suốt ngày đóng cửa, ở trong nhà. Mỗi ngày chỉ mở cửa khoảng 3 lần cho hai đứa con ăn uống và quét sân, tưới cây. Mỗi lần bà chủ tưới cây, hai mẹ con con lại tranh thủ chạy ra ngoài đường thăm mấy đứa bạn hàng xóm. Con gái con có người yêu ở sát bên. Bình thường thì cậu nhóc đó hay chạy sang bên nhà mình ngó nghiêng, tán tỉnh con bé và thỉnh thoảng hai đứa rủ nhau trốn bên hông nhà tranh thủ âu yếu tí chút. Bây giờ Tết nhất, thằng bé toàn bị nhốt trong nhà, nên đến lượt con bé phải đích thân sang thăm. Nhìn hai đứa thò mõm qua khe cửa nói với nhau những lời yêu thương, lòng con lại dâng lên một một niềm xúc động khó tả. Cùng là đàn bà với nhau, nên chắc cô cũng hiểu tâm trạng của con. Đã từ lâu rồi, con không còn ham muốn gì nữa, lý do là con đã khá già. Người ta bảo tuổi của chó là 13 sẽ tương đương với tuổi của người là 100. Con năm nay tròn 10 tuổi, nên còn đoán chừng tuổi của con cũng ngoài 80 – là tuổi xưa nay hiếm rồi, cô ạ. Năm ngoái, con vẫn còn có một anh người yêu. Chúng con cũng mặn nồng một thời gian, nhưng chẳng may anh ấy bị mấy thằng trộm chó bắt mất. Con cô đơn lắm, và từ đó đến nay không còn yêu anh nào khác nữa. Tình yêu của con giờ dành hết cho con gái, cho ông bà chủ và phần nhiều nhất là dành cho cô thôi!
Con dừng bút. Nhớ cô lắm!
Sài Gòn, mùng 7 Tết.
Thế là hết Tết rồi cô Bé ạ. Còn đúng 2 tuần nữa là con sẽ được gặp lại cô. Hai cha con ông chủ đã ở quê lên. Mấy ngày nay, cả nhà đi vắng suốt từ sáng đến tối, con nằm ở thềm nhà, chịu đựng hơi nóng hầm hập hắt lên từ nền xi măng bỏng rẫy. Từ hôm con bị chích thuốc mê đến nay, con thấy sức khoẻ có vẻ giảm sút rõ rệt. Thôi thì mình sống đến chừng này cũng đã gọi là thọ, có ốm đau bệnh tật thì cũng là chuyện thường thôi. Con không muốn chạy ra chạy vào nữa, chỉ nằm một chỗ và suy nghĩ về quãng thời gian 10 năm mình được sống trên cõi đời này. Con thuộc dòng giống Phú Quốc – nghe mọi người nói đây là dòng giống quý nên con cũng có niềm tự hào của riêng mình. Từ khi 1 tháng tuổi, người ta đã chọn con, đứa có xoáy lưng đẹp nhất trong đàn, để đem vào đất liền, biếu cho một vị lãnh đạo cao cấp. Vị lãnh đạo đem con tặng lại cho một người quen. Người quen đó một lần nữa tặng lại cho em họ của mình – là ông chủ hiện nay. Và thế là con sống ở nhà mình từ đó đến giờ. Nhà mình không giàu, (con biết điều đó vì lúc mới xây ngôi nhà này, ông bà chủ cạn sạch túi, đến nỗi không còn đủ tiền để làm sân. Nửa năm sau, con mới có cái sân để chạy ra chạy vào.) nhưng con không lấy đó làm phiền, ở đâu cũng được, miễn là mình được cư xử tốt và cảm thấy hài lòng với cuộc sống. Có vài mụ hàng xóm thỉnh thoảng đi qua cổng ngoắt đuôi mỉa mai: “Có đứa thuộc dòng dõi quý tộc, đã từng ở chốn nhà cao cửa rộng, thế mà bây giờ phải chui rúc vào xó này. Chẹp! Rõ là cuộc đời lên voi xuống chó!”. Con nghe thấy, nhưng lờ đi. Con hiểu, đời con có lên hay xuống thì cũng là chó, sao không vui vẻ chấp nhận cuộc sống của một con chó như một món quà mà Trời đã ban cho mình, mà cứ ước chuyện vỏi chuyện voi làm gì! Con yêu quý cô nhiều lắm nên luôn học tập cô. Con hiểu, mỗi người đều có một công việc của riêng mình. Ai làm tốt công việc của mình với tinh thần trách nhiệm thì cũng đều đáng được tôn trọng. Ông bà chủ luôn tôn trọng cô. Con cũng muốn được tôn trọng nên con luôn sống hết mình, yêu đương hết mình, sinh con đẻ cái và trông nom nhà cửa. Đó là niềm hạnh phúc của con.
Thôi, con mệt quá, con chợp mắt một chút đây, chúc cô vui!
Sài Gòn, 16 tháng Giêng
Cô Bé ơi, suốt cả tuần nay, con hầu như không ăn uống được gì. Có một nỗi nhớ cứ nằm dai dẳng, đè nặng trong lòng con. Vẫn biết là cô chỉ về quê một thời gian mà sao con buồn quá. Con luôn tự nhủ với lòng mình: “Cố lên, cố lên! Chỉ còn 4 ngày nữa thôi…!” Nhưng thời gian cứ chậm chạp trôi. Hôm nay bà Nội ở quê lên. Cả nhà ông chủ chộn rộn chuẩn bị đám hỏi cho chú Út. Chú Út năm nay đã 42 tuổi, duyên muộn rồi cũng đến, cả nhà mừng. Con mệt lắm, nhưng cũng cố vẫy đuôi để hoà vào niềm vui của gia đình. Con chợt nghĩ đến cô. Không biết niềm vui của chú Út có làm cô chạnh lòng chút nào không? Năm nay cô cũng đã 36 tuổi, vậy mà cô toàn đi chơi với trẻ con hàng xóm. Chắc cô cũng luôn mơ ước về một gia đình, nơi có những đứa trẻ ríu rít bên cạnh chứ, phải không cô?
Thương cô nhiều lắm!
Sài Gòn, 18 tháng Giêng
Hôm nay đám hỏi chú Út, nhà mình chộn rộn người ra người vào từ hôm qua. Đến hôm nay thì nhà như một cái chợ. Con trốn vào một góc, không chạy ra mừng được nữa. Chỉ có khi nghe ai gọi tên mình, con mới vẫy đuôi một tí cho phải phép. Ông bà chủ bận túi bụi, chẳng ai còn thời giờ ngó đến con.
Chiều, khi mọi người đã vãn, con nghe bà chủ gọi điện cho cô. Con cố lết tới gần để nghe cho rõ, và con chỉ muốn nhắm mắt lại để quên thời gian đi, khi nghe bà chủ bảo cô dời lại đến 22 Tết mới vào.
Cô ơi, con đang cố chờ cô đây…
Sài Gòn, 21 tháng Giêng
Bà chủ đi sang nhà ngoại. Ông chủ cho con ăn rất ngon, nhưng con không ăn được. Ông chủ bảo chắc phải gọi bác sĩ đến. Con sợ bác sĩ lắm, nên trước mặt ông chủ, con vờ ăn mấy miếng cho ông yên tâm. Ông chủ khoá cửa đi làm, con tìm một góc vườn nôn ra hết. Con lại nhìn thấy thứ ánh sáng kỳ ảo hôm nọ thấp thoáng phía xa. Nhưng cô chưa về, con còn cố, còn cố…, con chưa đi theo nó đâu!
Sài Gòn, 22 tháng Giêng
Tờ mờ sáng, con đang nửa mê nửa tỉnh thì bất chợt một mùi quen thuộc đánh thức con dậy. Con mở mắt và nhìn thấy một trong những điều kỳ diệu nhất. Đó là cô. Cô mở cổng, ta xách nách mang, nhưng việc đầu tiên là đặt đồ đạc xuống, vuốt ve, trò chuyện với 2 mẹ con con. Chỉ chừng đó thôi là con đủ cảm thấy bao nhiêu ngày con khắc khoải đợi chờ cô như được đền đáp. Vuốt ve con xong, cô quay vào nhà. Con toại nguyện rồi, cô Bé ơi. Ánh sáng chói loà kia đang chờ con. Con đi nhé, chúc cô luôn bình an!
Ghi chú: Na được chôn ở bãi đất trống gần nhà. Cầu mong sao như hầu hết các câu chuyện cổ tích, một ngày kia, từ nơi ấy sẽ mọc lên một cây đời xanh tươi!

    
    Na (bên trái) và Ni.

36 nhận xét:

  1. Đọc mà rưng rưng.. thế là cuối cùng Na đã chờ được. Na đã hạnh phúc vì được yêu thương.
    Em vẫn còn nhớ ngày em đến nhà chị. Na là một " vệ sĩ" rất ngoan. Em vẫn còn cái ảnh chụp Na đấy chị ạ!
    Thiếu đi " một thành viên trong gia đình" chị chắc sẽ buồn rất lâu, nhưng mà Na đã sống trọn vẹn trong sự yêu thương, thế là đủ rồi!

    .................

    P/S: Dù "xuất thân quí tộc mà phải chui rúc xó nào đấy" em nghĩ với Na chả nghiã lí gì vì nó đã sống đúng với trách nhiệm và tình cảm của nó ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết em Sều có buồn không chị nhỉ? Na và Sều hay viêt thư cho nhau mà!

      Xóa
    2. Em luôn tinh tế để hiểu điều quan trọng nhất mà chị muốn nói. Ui, 2 hôm nay nẫu cả người! :-( Khi nào rảnh, em gửi cho chị mấy cái ảnh nó nhé! Bình thường hầu như chả bao giờ chị nghĩ đến việc chụp ảnh, nên khi cần tìm mãi không ra!
      Em Sều thì hồi ấy lớn lên, phổng phao xinh đẹp, đi ra đường chơi, bị chúng nó bắt mất rồi! Cô P. in ảnh đem dán khắp các cột điện mà cuối cùng cũng chẳng tìm được. Xứ mình không những ăn thịt chó mà thịt mèo cũng xơi luôn! Cô P. đành đem một mình anh giai của em sang Mỹ và anh í sống cô đơn đến giờ.

      Xóa
    3. Khen một cái em phải đi mượn cái icon che măt đây:)

      Tội nghiệp em Sều, em nhớ nhầm thế nào thành ra là em í xuất ngoại với cô P :(

      Xóa
    4. Ếch không nhớ nhầm đâu. Đúng ra là thế, nhưng chưa kịp đi thì em í bị bắt mất!

      Xóa
  2. Nhà em từng có Na và Ni. Một thời yêu thương, dù nơi nó có thể sẽ xanh cỏ, nhưng hình ảnh của nó, sự gắn bó của nó với những con người ở ngôi nhà ấy sẽ mãi mãi thành kỉ niệm đẹp1
    Truyện chẳng khác gì Của Giắc lanlđơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị làm em xấu hổ quá, icon che mặt đây!
      Một thời yêu thương / Một thời bão nổi / Giã từ giã từ / Chiều mưa giông tới / Na ơi Na ơi / Chiều thôi xuống đầy / Chiều thôi x...u...ố...n...g... đầy!

      Xóa
  3. Ui thảo nào chắc vừa rồi OM nhè nhiều quá lên không online được đây mà. Dù sao thì cũng thành tâm chia buồn cùng gia chủ nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, anh này "điêu" ghê! Mình mới nhè có một tí hôm chủ nhật chứ mấy! Thế mà bảo mình nhè đến nỗi ko online được! :p

      Xóa
  4. Ui! vừa đọc xong thì mắt Cua ướt nhẹp rùi đây nè, nhưng mà dưới kia là 50 sinh viên đang hì hục vẽ tĩnh vật nên Cua chỉ dám ướt chút vậy thôi, thương Na quá Om ah dù Cua...rất sợ những chú chó và mèo!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới đọc giật mình, tưởng Cua ướt nhẹp... cái gì. Mắt thì không sao! Thậm chí thế còn tốt cho mắt đấy!
      OM đang buồn thúi ruột nè. Chắc sẽ kiếm thêm một em khác về cho Ni có bè có bạn.

      Xóa
  5. Đọc bài của Chị cảm động quá, thành thật chia buồn cùng Chị vì sự ra đi của Na.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn em! Chuyện ra đi là không thể tránh khỏi. Sống như thế nào để đến khi ra đi cảm thấy yên tâm mơi là điều quan trọng, em ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Mùng 8/3 lang thang xem có gì mua tặng mình cho thỏa cơn ghiền mua mua sắm sắm vớ vẫn nhé em ;)
    Có karaoke thì nhớ chọn nhạc Trịnh thôi, hát giùm chị với w-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ơ, sao lại có chuyện hát giùm thế nhỉ? Sao chị ko thu xếp 1 buổi hát với nhau cho hoành tráng? :p

      Xóa
  8. Mai là 8/3 anh chúc OM luôn tươi trẻ hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn anh!
    Hôm nay ngày tám tháng ba
    Phụ nữ tuy già vẫn phải ăn chơi!
    Cho nên nhận được lời chúc này của anh là em an tâm vui chơi rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Em đọc hai lần, giờ mới còm vì ẻn này "chạm" vào nỗi nhớ của em. Từ khi em 5 tuổi tới giờ, nhà luôn có một Cún làm bạn, Cún này đi thì tìm em khác. Thương nhất là các em rất trung thành, "chó không chê chủ nghèo" mà !
    Trước ngày em đi, thấy buồn mà kg dám nói với Cún ( Lúc ấy là Na và Tô, con của Na ), sợ chúng buồn tội nghiệp. Sang đây, chàng đón em với một Cún bông cầm tay, cổ có ghi chữ TO, hic...
    Năm 2010 em về, mua tặng chúng một bịch thức ăn deluxe, ôi, chúng thích ơi là thích. Giờ chúng già, đi hết rồi. Ba em bảo không nuôi nữa, vì khi chúng đi, buồn lắm,..Chị viết cảm động lắm, cám ơn chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ở bên ấy em có chú cún nào trong nhà không? Thấy nhà em có vườn hoa, đất rộng, nếu nuôi một chú cho chạy ra chạy vào có khi cũng hay, nhỉ! Chị nghĩ nhà có em bé thì cũng nên cẩn thận chó mèo, nhưng ở mặt tích cực thì trẻ em được chơi đùa với động vật, chắc chắn tâm hồn sẽ phong phú và giàu tình cảm hơn.

      Xóa
    2. JB có hỏi mấy lần, nhưng em chưa chịu nuôi Cún, vì tuy có đất, nhưng nó kg ở trong nhà, mà trong garage hay nhà củi chị à. Em sợ nó lạnh khi mùa đông đến, lạnh lắm, tội nghiệp...

      Xóa
  11. Bài này cũng chạm vào nỗi nhớ của em. Ngày em còn nhỏ, nhà em nuôi một con Cún. Nó khôn lắm. Không mấy khi cất tiếng sủa,nhưng rất có uy. Hễ ai vào nhà ngồi chơi thì thoải mái.Nó nằm lim dim mắt tưởng như chẳng thèm quan tâm gì đến sự đời. Nhưng nếu ai vào tay không mà đem ra cái gì đó, thì nó vùng dậy đứng chắn trước mặt họ miệng gầm gừ chứ không sủa.
    Khi anh trai và em đi học về, nó chạy ra đón từ rất xa. Anh trai em quăng cặp sách xuống đất. Thế là nó gặm quai lếch thếch kéo về nhà....
    Ôi, nhiều kỉ niệm lắm chị ạ.
    Thế rồi một lần, vì ăn phải râu tôm nên nó bị đường ruột, giống kiểu kiết lỵ đó. Nó đi ngoài ra máu và kiệt sức dần. Rồi chết.
    Lúc nó chết, hai mắt chảy nước chị ạ, giống y như nó khóc vậy. Cả nhà em khóc theo. Nó được chôn trong góc vườn và mẹ em trồng lên đó một cây khế ngọt. Bây giờ khế sai quả và ngọt lắm. Cứ mỗi lần về nhà, ra gốc khế, mọi người lại nhắc đến nó.
    Bài viết của chị thật cảm động. làm khơi dậy nhiều cảm xúc lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Oh, nghe em kể thấy cún nhà em giống Na nhà chị ghê cơ! Chỉ tiếc là nhà chị không có vườn để chôn nó và trồng ở đó một cây gì đấy. (chỗ mà chị gọi là "vườn" thực ra chỉ là đất trống ngta chưa ở, mình đổ đất lên đó để trồng rau thôi). Không thể nhớ hết được đã có bao nhiêu chú cún đi qua đời mình, nhưng có một số chú thì chẳng thể quên được, bởi nó quá tình cảm và quá gắn bó vơi mình. Ngay cả khi nó ra đi, nó cũng chọn một cách ra đi đặc biệt nào đó khiến cho mình nhớ mãi, giống như cún nhà em vậy!

    Trả lờiXóa
  13. Chị khóc rồi OM ơi!
    "Na được chôn ở bãi đất trống gần nhà. Cầu mong sao như hầu hết các câu chuyện cổ tích, một ngày kia, từ nơi ấy sẽ mọc lên một cây đời xanh tươi!" Thương vô cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hix. Chó luôn là bạn của người mà sao đời nó chỉ bằng 1/8 đời người thế không biết! Ước gì nó được làm bạn với người lâu hơn chút nữa, chị nhỉ!

      Xóa
  14. Em vẫn nhớ lần đầu tiên em lò dò vào blog chị là trên blog chị có entry "Bưu điện thành phố". Em ấn tượng lắm. Vì ngày còn nhỏ, em chuyên ra bưu điện gửi thư hộ mẹ em. Hồi ấy làm gì có điện thoại như bây giờ. Nhà em ở thị trấn, nhưng em đi học trên thành phố (lúc đó chỉ gọi là thị xã thôi). Mẹ nói bỏ thư vào hòm thư trên đó nhanh được chuyển đi hơn. Nên thứ hai nào, sau khi học xong tiết 5 ở trường là em phi một mạch ra bưu điện gửi thư cho mẹ.Hihi.
    Bây giờ vào đây, em lại thấy "Chờ". Hì. Dù chẳng ăn nhập gì với "Bưu điện thành phố", vậy mà em lại nhớ đến entry đó chị ạ. Có lẽ vì chữ "Chờ" này chăng?
    (Em lại linh tinh rồi chị nhỉ. Chẳng có đầu đuôi gì cả)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là em nối 2 khái niệm "viết thư" và "bưu điện" với nhau rồi, mặc dù bây giờ thì hầu như 2 khái niệm đó ko liên quan đến nhau nữa. Hihi.
      Cám ơn em đã chia sẻ chuyện ngày xưa với chị. Chỉ là một câu chuyện ngắn gồm mấy câu thôi, nhưng có thể hình dung ra môt LV bé nhỏ với tâm hồn "ướt át", luôn cần chia sẻ tình yêu với mẹ.

      Xóa
  15. Em vẫn "chờ"... ngày sẽ tàn sẽ mở lối sang ngang à OM?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "em vẫn chở dù đến bao giờ..."
      Hix, hôm nay bạn Cua ra Hà Nội chơi bằng vé máy bay giá rẻ, em đi ra đi vào ruột gan như lửa đốt vì...ghen tị. Đã thế anh Lẩm Cẩm con nhắn tin trêu: cua đi trẩy hội, OM ko có quần áo đẹp nên ở nhà nhặt thóc. Tức chết!

      Xóa
    2. He he hết tức chưa OM ơi viết bài mới đi, thể nào Cua chẳng có quà mang về...

      Xóa
    3. Tối hôm qua Cua mang quà của Cua và chị Gà đến nhà mẹ em, Hihi. Cuối tuần sẽ về nhà mẹ, ăn quà xong thì chôn hột xuống chân giường để đành đến tháng 10 mở ra xem. :))

      Xóa
  16. Nhửng bài viết của Chị [ Em đoán qua " Hong loan " ] Rất hay . Em thích cách viết này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Gỗ Tạp đã khen. Mình vừa chạy qua nhà bạn ngó nghiêng. Khi nào thực sự quen nhau sẽ tám tiếp nha!

      Xóa
  17. Bé Na là do ai nuôi thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do chủ nhà nuôi, nhưng cô Bé (cô giúp việc) là người ở nhà với Na thường xuyên, chủ đi từ sáng đến tối mới về mà. Mấy tháng nữa, cô bé sẽ nghỉ luôn, lúc đó bé Ni (con bé Na) sẽ phải ở nhà một mình, tội nghiệp ghê cơ!

      Xóa
  18. Cứ đọc nhà Om là chị phải vận dụng mọi ngóc ngách để khoái cùng làm toán nữa, chú Út 42,có bé 36 tuổi.....
    Rồi may mà đọc cái trả lời của Om,Hà nội mưa Ong đang nhức cái đầu đọc xong đỡ hơn nên không bắt đền Om cứ nhập nhiều vai còn nhập đạt nữa cứ hút chị ở lại .
    Này ....Om chị lượn cũng đã dăm năm chơi không nhiều nhưng khá thân yêu với nhiều gái giỏi và đáng yêu - chửa tìm thấy ai thích kịch mà hóng hớt cho đã cơn, em có ghét kịch không nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hix, em làm cho chị nhức đầu à! Cũng là vai kịch thôi mà, chỉ khác đây là vở kịch từ cuộc đời thật.
      Kịch là 1 môn nghệ thuật hay, nhưng em không có điều kiện đi xem thường xuyên chị ạ. Xem trên TV thì mất hay đi 3/4, chả còn gì nữa! Tiếc quá chị nhỉ.

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')