.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Giấy gói quà nở hoa

Vài giờ nữa, năm cũ sẽ trôi qua. Chồng đi nhậu, con chat với bạn, mình ên ngồi nghĩ về những ngày cuối năm - mùa của những yêu thương, kéo theo đó là mùa của các loại quà tặng. Sẵn lâu lâu mới rảnh thế này, mình làm sàm một chút về chuyện giấy gói quà.

Mỗi khi đi nhà sách, bao giờ mình cũng dừng lại vài ba phút để ngắm nghía giấy gói quà. Ngoài chuyện lựa chọn giấy đẹp, tiêu chí của mình còn là giấy phải thân thiện với môi trường (vì mình đặc biệt quan tâm đến môi trường). Cho nên, dù giấy có đẹp mấy mà khó phân huỷ thì mình cũng dứt khoát không mua. Mình chỉ mua mỗi mẫu giấy đúng một tờ thôi – để khỏi đụng hàng - nhưng cứ mỗi lần đi nhà sách lại tha giấy về như thế, nên nhà mình luôn rất nhiều giấy gói quà, đủ màu sắc nóng – lạnh khác nhau. Khi cần tặng quà cho ai, mình tự tay gói. Có thể giá trị tính bằng tiền của món quà không nhiều, có thể mình gói không đẹp, thường thì không có cả nơ (vì nơ thì hay được làm từ nylon, không thân thiện môi trường), nhưng khi tự tay gói, mình cảm thấy đã gửi gắm tình cảm thật của mình vào đó.

Hôm nọ, con trai thỏ thẻ với mẹ: “Con còn tiền để dành, con muốn mua cho bạn Ng. một món quà nhân dịp sinh nhật bạn ấy”. Mình có nghe mấy đứa nhỏ cùng lớp 6A với cu cậu, đôi lần chọc ghẹo, ghép đôi con với bạn Ng. này nên hỏi: “Con có thích bạn ấy không?”. Bẽn lẽn một chút, cu cậu nói thật: “Thích lắm mẹ ạ! Ng. cũng thích con lắm!”.

Hai mẹ con đi mua quà cho bạn Ng. Chọn mãi, rất lâu, con trai mới tìm được món quà ưng ý. Nhưng mình thấy con đem về nhà, cất vào tủ mà chẳng gói ghém gì cả. Nghĩ con trai vụng về, mình thương tình bèn lấy một tờ giấy thật “xì-tin”, ngồi gói quà lại cẩn thận. Chẳng ngờ, lúc lấy quà ra định mang đi tặng, nó thảng thốt hỏi:

-  Sao mẹ lại gói? Mình cũng ngạc nhiên không kém, hỏi lại:
- Thế sao lại không gói?
Con trai bảo:
- Gói như thế trịnh trọng quá, con sẽ phải nói với bạn Ng. là “Mình có món quà này tặng Ng. nhân dịp sinh nhật”. Mà con chưa trịnh trọng như vậy được đâu, con chỉ đưa quà rồi nói: “Tặng nè, thấy đẹp không?”. Vậy thôi!

Nó vội vàng gỡ giấy gói ra ngay trước mặt mình, vứt giấy vào sọt rác. Mình bị bất ngờ nên không biết làm gì hơn là… dỗi. Nó quay sang tỏ vẻ rất áy náy rồi ôm mình vỗ về: “Sorry mẹ nha! Thông cảm đi mà! Nha, nha…!”. Đoạn hôn mình cái chụt.

Dỗi thế, nhưng rồi nghĩ lại, thấy con trai nói cũng có lý. Nó mới lớp 6, thích thích nhau chứ có phải yêu đương gì đâu! Trịnh trọng kiểu đó đúng là không hợp thật! Đến một ngày, khi con trai lớn, nó sẽ tặng bạn gái nó những món quà được gói bằng giấy có sắc màu tươi rói của những bông hoa - màu của tình yêu mà chúng dành cho nhau… Xem ra ngày ấy còn lâu, và làm mẹ thì thỉnh thoảng cũng sai! Mình hơi “quê” nên nở nụ cười độ lượng kiểu “mẹ chả chấp!”.

Ngồi vào máy vi tính, mình cứ vơ vẩn nghĩ đến chuyện đó, rồi chả hiểu thế nào lại vào Google search từ “Giấy gói quà”. Có khoảng 1 triệu 400 ngàn kết quả, nhưng mình chú ý ngay đến một vài  kết quả đầu tiên với tựa đề “Giấy gói quà có thể trồng được”.

Chuyện là Giấy gói quà đã và đang trở thành một vấn nạn ở các nước phương Tây nhất là Châu Âu, đặc biệt sau dịp lễ Giáng Sinh và Năm mới. Có vô số các món quà được tặng và chỉ trong phút chốc giấy gói quà dù có đẹp đến đâu cũng trở thành rác vụn. Đây là quả là một sự lãng phí nguồn giấy khổng lồ.

Nhưng thay vì đau đầu và tốn nhiều công sức cho việc dọn rác sau ngày lễ thì người ta đã nghĩ ra việc làm cho những tờ giấy nở hoa. Họ cấy vào dưới giấy gói quà (tất nhiên là loại giấy thân thiện với môi trường, dễ phân huỷ) những hạt giống. Người nhận quà, sau khi gỡ lớp giấy, chỉ việc đem giấy ra một mảnh đất, phủ đất lên và tưới. Vài ngay sau, nơi ấy sẽ mọc lên một vườn hoa hoặc vườn rau nho nhỏ.

Một ý tưởng thật độc đáo khi lồng một món quà vào trong một món quà. Lúc ấy, niềm vui sẽ được nhân lên gấp đôi và cứ lớn dần theo thời gian...

Thì đấy, ta cứ hay cười những người lãng mạn, đầu óc luôn ở trên mây, nhìn đâu cũng chỉ thấy hoa thấy lá. Nếu không lãng mạn thì làm sao có thể nghĩ ra điều kỳ diệu như vậy.

Đêm qua, mình nằm mơ thấy con trai đã lớn, cao và đẹp trai ngời ngời. Con mang gói quà đi tặng bạn gái. Hai đứa trao quà cho nhau rồi cùng nhau ra vườn trồng giấy gói quà. Những giấc mơ của mình vốn luôn rất nhiều màu sắc, vì vậy, trong giấc mơ hôm qua, mình cũng thấy rất nhiều màu. Những chiếc mầm khẽ cựa quậy, đâm chồi, mọc lên thành những cây hoa như trong truyện cổ tích. Mình nhìn thấy nụ cười rạng ngời của hai đứa trẻ.

Ban ngày có chuyện gì là ban đêm mình ôm hết cả vào giấc mơ rồi tô đầy màu cho nó như vậy đấy! Rõ là sến!

103 nhận xét:

  1. Trước hết mần con TEM!............................ :p

    Trả lờiXóa
  2. Thật là một giấc mơ vui nhân dịp năm cũ qua đi, năm mới tới. Nipem chúc chị mình ngày nào cũng có những giấc mơ đẹp như vậy, và còn mong những giấc mơ í trở thành hiện thực. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, chị mà mơ thì toàn đẹp trở lên! Cám ơn em đã chúc chị mở hàng đầu năm! Vui tươi, hạnh phúc em nhé!

      Xóa
  3. Một giấc mơ thật tuyệt! Mơ mà cũng không quên công việc bảo vệ môi trường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao càng lớn tuổi em càng mơ nhiều chị ạ! Ban ngày có chuyện gì là ban đêm thế nào cũng mơ về chuyện đó. o%

      Xóa
  4. Chị ơi! Những điều tưởng chừng rất nhỏ ấy trong cuộc sống mà em lại không để ý. Tự tay gói cho người mình yêu quý một món quà! hay thật! Vậy mà từ lâu em cứ gói ở tiệm thôi. Học chị nhiều điều từ bài viết này nè: chọn giấy gói, giấy thân thiện, tự tay gói... mấy thứ ấy em làm được cả mà sao lâu rồi em chẳng để ý nhỉ?
    Còn cu con chị á! Em thích cu cậu rồi đấy. Hổng phải không chín chắn đâu nhe? Cu cậu nghĩ ngay đến việc giản đơn trong việc tặng quà chứng tỏ cu cậu bắt đầu ý tứ rồi đấy chị ạ!Lĩnh em toàn mẹ phải tự mua quà thôi. Năm mới nhiều niềm vui nhé chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại chị cứ lẩn thẩn thế thôi LC ạ. Bảo vệ môi trường thì đương nhiên là cần làm rồi, nhưng tự tay gói quà thì... cũng còn tuỳ! Thực ra có mấy người quan tâm đến giấy gói quà đâu! Cái chính là cái gì nằm sau lớp giấy ấy đấy chứ! :D ... Cho nên em cũng không cần học chị làm gì, có khi mất thời gian của mình.

      Nhóc nhà chị hơi bị già trước tuổi (cái vụ thích bạn gái). Chị cũng chẳng muốn nó thích sớm thế đâu, nhưng biết sao được! Chắc tại cái... gien! :))
      Lĩnh nhà em thế là đúng tuổi rồi. Cứ thơ ngây vài năm nữa cho mẹ được ôm ấp. Hihi!

      Xóa
    2. Chị thì đặc biệt quan tâm giấy gói quà( quan tâm- ko đòi hỏi nha).
      Người lớn tính tình ôn hoà điềm đạm thì giấy màu này- lớn rồi bắng nhắng giống chưa khôn hình kia- nhỏ mà .....hì .
      Sách tặng kia - chị í - rất xấu thói- tác giả tặng thì tuyền thơ thôi, tiểu thuyết hay tập truyện ai đó tặng là"đo" người ta- biết xấu thói mà khó sửa- bởi chính mình tặng ai đó xíu thôi cũng hay nghĩ tới lui- sao cho giản dị,ý nghĩa mà vẫn thân tình không bị kiểu" lịch sự phải phép" ...chầu chầu- mệt.

      Xóa
    3. Ôi, hoá ra chị em mình giống nhau phết, chị Ong à! :X

      Xóa
  5. Rõ là em nhìn thấy "Giấy gói quà nở hoa" ngay khi chị đăng lên trong vòng 1 phút. Tính nhảy sang làm vài cái Tem cho nó không khí. Mà bây giờ mới vào được. Lão gúc tệ quá cơ.
    Một bài viết ngắn mà gửi được bao nhiêu là ý tứ. Không khen chị Tài nữa, mà ném đá đấy ạ.
    Trong vô số các ý tứ từ vi mô đến vĩ mô chị nêu ở trên, em chọn bàn chuyện Tí Nhân và món quà. Tí Nhân lớn thật rồi, đàn ông vừa đủ chừng mực làm cho bạn gái...thích. Chắc là cu cậu thừa hưởng ở mẹ sự lãng mạn và "tinh tế với chuyện nhỏ" :D ; thừa hưởng ở ba cái chất "giai miền Tây" nhưng có phai nhạt tí chút; bị ảnh hưởng của lứa tuổi và bản năng "nam nhi" nhưng không làm mất đi dấu ấn cá nhân. (thế gọi là hòa nhập mà không hòa tan đó). Cô Vy thấy Tí Nhân là Nam - mờ - oăn! Tiếc là cô Vy có con gái lớn tuổi hơn Tí Nhân chứ nếu không thì....;)
    Thêm nữa: bọn trẻ bây giờ "tiến bộ" hơn chúng ta ngày trước chị nhỉ. Anh Tí Nhân học lớp 6 rồi, chứ em Chốp mới lớp 2 thôi nhưng đã biết bạn gái nào hiền, bạn gái nào xinh, bạn gái nào học giỏi đấy nhé. Một lần Chốp đi học về cứ phụng phịu là trong lớp có môt bạn gái hay bắt nạt các bạn trai, bạn ấy không vừa ý là xông vào béo tai, bóp mũi con trai. Cái Yến mới xui Chốp:nếu em bị nó bóp mũi thì nhân cơ hội đó đấm cho nó một quả. Hì. Nhưng Chốp nhăn mặt: nhưng mà bạn í...xinh lắm! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xinh cũng lợi phết, Chốp nhà ta ga lăng nhể!:P

      Xóa
    2. Hờ hờ, em cứ ném đá chị thoải mái nhé! Đầu năm đang cần đá để xếp vườn hoa đây!
      Tí Nhân nhà chị về khoe với mẹ: "con được mấy đứa con gái đặt tên là Hotboy". Mẹ cười, bảo "tại chúng nó chưa biết chuyện con chả biết làm tí tẹo công việc nhà nào, tối đi ngủ vẫn còn cầm súng đồ chơi vào giường. Biết thì chả đứa nào thích được con đâu!". Biết thích bạn gái nhưng vẫn trẻ con thế đấy LV ạ.
      Nghe em kể chuyện Chôp như thế, chị đoán là bạn Chốp chỉ lớp 4 là biết... iu thoai! :p

      Xóa
    3. Chị Ếch: nhân chuyện "xinh cũng có lợi", em kể thêm chuyện này để ném đá kết luận của chị nhé: Dạo chúng em mới cưới, Pháo đưa em về quê ngoại của mẹ Pháo. Đến một đoạn người ta đang làm đường, có nhiều đống sỏi đổ rải rác dọc bến lối đi. Dù đi rất chậm mà tự nhiên Pháo đâm sầm vào một đống. Cả hai đứa ngã lăn quay, em bị rách toạc ống quần. Hì. Dạo đó ống quần còn rộng chị ạ. Thế mà lúc về đến nhà Pháo giải thích là tại lúc ấy mải nhìn em gái đi xe đạp bên đường, vì em í xinh quá.Vì vậy, xinh có lợi hay có hại hả chị? :D
      Chị OM: Bọn trẻ có cách yêu của trẻ con mà. Chốp nhà em đúng là rất thích các bạn gái, nếu có các bạn ấy ngồi ăn cùng mâm thì ăn nhanh và ăn được tất cả mọi thứ nhé. ;) Thích bạn gái xinh nhưng cũng...khắt khe lắm cơ. Đối diện nhà em có con bé 6 tuổi trông kháu lắm. Dưng mà Chốp chê: mặc váy trông chân toàn nốt thâm thâm (chắc là bị muỗi đốt).
      Tí Nhân đi ngủ mang đồ chơi vào giường, thế có còn...sờ tí mẹ không đới. Hehe. Ờ, mà chắc là ngủ riêng rồi.

      Xóa
    4. Haha. Xem ra bạn Chốp thừa hưởng gien trội của bố rồi! :D
      Xinh có lợi cho chủ thể, còn có hại cho đứa nào thì... kệ nó chứ! :p

      Xóa
    5. Quên mất, cô Vừng mà hỏi Tí Nhân câu đó thì bạn ấy nhảy tưng tưng lên ngay, vì bạn ấy đã cai nghiện khoản này từ hồi... 4 tháng tuổi.

      Xóa
    6. Mắt con trai mà:) Xem ra Chốp đúng như bác OM nói , hưởng gien trội của bố rồi, he he. Thía mới cua bằng được mẹ Vừng :p

      Chị Ki chị í bỏ ti thật lúc 13 tháng, còn chị í nghiện núm vú cao su của bình sữa đến 5 tuổi mới cai được.
      Chị í lúc nào cũng bê bình, đi tìm cái gối, nằm khểnh, một tay ôm bình một tay... ngoáy rốn.:)
      Nếu không có cái bình để chị í bú và tay không thò vào ngoáy rốn đưowcj thì cả nhà đến loạn óc vì nghe chị í gào:(

      Xóa
    7. Ki mà biết mẹ nói xấu mình ở trên này thì mẹ có mà... chết với Ki! Haha!

      Xóa
    8. Hoan hô Ki và Tí Nhân nhé,
      Em Chốp thì không ngoan như vậy.:)

      Xóa
    9. Lộc Vừng: em Chốp tiếp tục mang gien của bố nữa à? :D :D :D

      Xóa
    10. Hihi. Em Chốp ngày nhỏ phải ăn sữa ngoài, ốm yếu và quấy lắm. Một lần mẹ tình cờ phát hiện Chốp sẽ không ngọ nguậy thức đêm và cáu kỉnh khi...sờ :D. Nên bây giờ Chốp vẫn mon men theo thói quen cũ mỗi khi ngồi hoặc nằm ngủ với mẹ ạ. Nhà bác OM không có cái icon ngượng ngùng xấu hổ để mẹ cháu chui vào nhở:p.

      Xóa
    11. Bác OM đoán việc như thần :D
      Ui giời, chuyện thường thôi mà mẹ Vừng, Chốp giống bố, thích cái nọ cái kia là chuyện,... tất lẽ dĩ ngẫu :))
      Mẹ cháu chả cần phải trốn vào cái icon nào, quan điểm của chị là mọi thứ giời sinh đều có những công dụng tuyệt hảo và không nên đối xử " bất bình đẳng" với bất cứ bộ phận nào trên cơ thể :P

      Xóa
    12. :D Các chị đã khi nào đối xử bất bình đẳng với một vài bọ phận nào đó trên cơ thể chưa nhỉ?

      Xóa
    13. =)) Các em gái này đưa ra vấn đề nhạy cảm quá đi mất!

      Xóa
    14. Em được cái học hành hay lan man nên ở bài này của chị OM, em nghĩ: giấy gói quà nở ra cái lan man.:D

      Xóa
    15. Lan man là cái chi chi
      Vạch ra xem thử có... gì lạ không?

      Hè hè!

      Xóa
  6. Buòn cười- hôm em ra chị nhắc T.A mua dfm chị vài bông hoa- tặng em và tặng chính chị- vài lần gặp mặt chị hay hỏi xem mấy bạn nữ dĩ nhiên luôn đếm cả mình để mua hoa- toàn loại đòng nội nhé, đẹp và nhanh tàn- có sến hông! Ừ - thay vì mua bó hoa ta tặng chậu cây thì hẳn là thích em nhỉ- thân thiện hẳn.
    2014- chúc giao thông thành phố cải thiện- mẹ con em đỡ vất vả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nhắc thế nào mà thay vì tặng hoa, anh í lại dẫn chị em mình đi ăn ở quán rõ sang! Hì! :D
      Em cũng thích được tặng chậu cây hơn là tặng bó hoa, vì niềm vui của mình dài hơn và lớn lên từng ngày.
      Cám ơn chị về lời chúc, nhưng giao thông ở Sài Gòn thì cứ càng ngày càng tệ hơn thôi chị ạ!
      Năm mới mạnh khỉe, vui tươi nha chị!

      Xóa
    2. Tuấn Anh cũng bận lắm ấy, là thía ni: chị thường tự mua những bó hoa nhỏ xinh tặng các chị em gái và chính mình trong những lần gặp( nhóm nhỏ ít người chơi năm sáu năm nay rồi ấy em), hôm đó vì ở tít hút xó xỉnh ko kịp nên chị nhờ hắn, hắn lờ lớ lơ đi, lúc gặp chị cũng ko thèm hỏi lại, vì nhà thơ anh ấy loãng moạn trên giấy chứ đâu bắt ảnh lãng đãng đời thực - hâm như tụi đàn bà mình, thật như chúng mình có mà ...húp cháo...loãng,keke
      Vui- xem hết phim này đến phim khác,khóc cười lộn xộn, ngày qua, ngày lại qua ...

      Xóa
    3. Hehe! Đúng là đàn ông mà lãng mạn ở ngoài đời thì đàn bà cứ gọi là ăn cháo loãng mà nghe thơ!

      Chị xem hết phim này đến phim khác, khóc cười lộn xộn thế thì tu thế nào được nhỉ? :D

      Xóa
  7. Tí Nhân mới tuổi đó mà đã thật tinh tế! Con trai em thì ngu ngơ quá cơ :D
    Giấy gói quà nở hoa đó thật tuyệt, bao giờ thì loại giấy gói đó thông dụng ở ta nhỉ...
    Năm mới công việc luôn được thuận buồm xuôi gió nhe chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tí Nhân nhà chị chẳng người lớn hơn con trai em đâu! (Chỉ được mỗi cái thích bạn gái sớm, làm mẹ phải lo). Đến bây giờ, tối trước khi đi ngủ, cháu vẫn cứ phải đi tìm khẩu súng đồ chơi (đồ chơi này là của... ba) đấy, cô ạ!

      Chị xem mẩu tin về giấy gói quà xong, phải thừ người ra một lúc để suy nghĩ và khâm phục người đã nghĩ ra chuyện này. Rõ ràng khi người ta có một tâm hồn lãng mạn (lãng mạn là cái không nhìn thấy bằng mắt) thì thế giới này sẽ đẹp hơn (nhìn thấy được), phải không em!

      Xóa
  8. Hoan hô Tí Nhân ( con nhà tông không giống lông cũng giống... đủ thứ:) )
    " giấy gói quà nở hoa" thông điệp của chị mình đầu năm mới đây, nuôi dưỡng, chăm sóc những hạt mầm yêu thương .:X

    ( Em nghĩ mình sẽ viết được nhiều chữ hơn, nhưng cuối cùng chỉ có ngần ấy thôi )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm tí ghen tị nữa là.. lâu rùi em không nằm mơ :(

      Xóa
    2. Hehe, Tí Nhân con nhà tông, không giống lông nhưng mà giống... vài thứ thật, cô Ếch ạ!

      Một lần nữa, không biết là lần thứ bao nhiêu rồi, em lại hiểu thông điệp của chị. Nói làm sàm kiểu đó, đâu phải ai cũng nhận ra chị định nói gì! Ếch tài thật đấy! (Thề!)
      Chị cũng muốn viết cho nó văn vẻ, bay bổng một tí, nhưng chữ nghĩa mất tiêu đâu hết òi, thành ra bài đầu năm dở hơi như vậy đấy! :D

      Xóa
    3. Hì hì, em đã gặp Tí Nhân nên xác nhận nó giống...một vài thứ !:P
      Còn chuyện em hiểu thông điệp của chị thì may mắn có vài lần em đang ngáp ngắn ngáp dài vì ngái ngủ thì tình cờ gặp í mà. :D
      Thôi chị cứ " dở hơi" thế cho em nhờ, chị bay bổng văn vẻ, mượt mà quá mức em chạy mất bi chừ:))

      Xóa
    4. Là trong lúc em ẩm ương nhất thì em hiểu chị, đúng không? Cũng có nghĩa là 2 thứ ẩm ương gặp nhau thì hiểu nhau chứ gì? :D

      Xóa
  9. Cái lí của em Tí Nhân xem ra rất có lí :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đôi khi cái vô lí đùng đùng, trong một ngữ cảnh nào đó lại thành ra có lí, bác nhỉ! :D

      Xóa
  10. Một giấc mơ rất thân thiện với môi trường.Mẹ OM sẽ mệt khi cu cậu đòi sắm mấy cái nhẫn có hạt nho nhỏ ...không cần gói để tặng bạn gái sau này ấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau này, nếu con trai có tặng cho tình yêu của đời nó mấy cái hột nho nhỏ ấy thì mẹ cũng han nghênh thôi, anh P. ạ! Có điều, muốn tặng thì tự tặng nhé! Mẹ chỉ vỗ tay thôi chứ không tham gia! Hehe!

      Xóa
  11. Hay quá... gói cả thịt cá mà nở hoa càng hay OM à.
    Chúc em năm mới hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, biến những điều phàm tục thành điều lãng mạn. Được chứ ạ!
      Em cũng chúc chị luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc! :X

      Xóa
  12. Bác hoc trong cả giấy gói quà ! Lão thích Om viết triết lý vụn thế này - vì cho lão và mọi người men say.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì, nếu một ngày OM từ bỏ Blog thì chắc phải tặng Lão hũ rượu đế để thế vào chỗ men say á! :))

      Xóa
  13. Ếch xem ra giải mã thông điệp rất nhạy! Chị rất khoái cái cách kể nhẩn nha mà tới đích lúc nào không hay của OM!
    Tí Nhân tin mẹ thật đấy, (hay mẹ OM khéo thiết lập quan hệ ? đâu có ngờ mẹ làm lộ hết bí mật quân sự!), nhiều đứa trẻ ngượng ngùng hay giấu ba mẹ nên it biết chuyện của chúng nó.
    Khai bút đầu năm hên quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì .Chị HL ơi! Chị đọc còm trên của em nhé! :P
      Đúng là chị OM thiết lập được mối quan hệ rất tốt với con, Tí Nhân hay chia sẻ với mẹ, cái này em học mãi vẫn không được . Còn lối nhẩn nha của chị OM thì chả riêng chị em mình ..khoái :P

      Xóa
    2. Với chị Hồng Loan: Hồi nhỏ em sống với ông bà ngoại và em đã có một tuổi thơ tuyệt vời. Năm 8 tuổi, em theo ba mẹ vào Sài Gòn. Ba mẹ em quá vất vả với công cuộc mưu sinh nên chẳng còn thời gian và sức lực đâu để làm bạn với con, và thế là em đã trải qua một tuổi thơ thực sự cô đơn trong gia đình. Tất cả những suy tư, tình cảm, những vướng mắc cần đến sự giúp đỡ của người lớn, em đều phải tự giải quyết hết. Mỗi lần như thế, em lại viết thư cho ông bà - những bức thư không bao giờ gửi.
      Vì thế, bây giờ em sẽ làm bạn với con cho đến khi nào nó không muốn làm bạn với mình nữa thì thôi! :)

      Xóa
    3. Với Ếch: Muốn con chia sẻ với mình cũng... khó lắm Ếch ơi, nhất là Ki nhà em lại là đứa đầy cá tính như thế. Thôi thì cứ cố gắng từ từ vậy... Hihi!

      Đầu năm 2 chị em khen mình làm mình không biết cất đâu cái sự sung sướng! :-*

      Xóa
    4. Ké tẹo: đọc mấy cái chia sẻ này lại bị mít ướt,tệ quá- chắc do....thời tiết.
      Ba mẹ vào ngay sau thống nhất theo chị là tỉnh táo,thức thời ,hay vô cùng. Bố chị làm xong cả thủ tục chuyển trường cho cả mấy chị em, chuyển công tác cho mẹ chị rồi mà nhất định mẹ chị ko chịu vào sợ xa anh em họ hàng- lạc hậu và tội nghiệp nên bây giờ chị dở ông dở thằng khốn khổ khốn....thế này đây. Không thoát nổi những hình thức ,giáo điều ,cái gì cũng nửa vời - đến là ngán.
      Chị cũng THỰC SỰ CÔ ĐƠN từ bé nên giờ thân con gái lắm,trút hết mọi thứ có thể cho con - phấn đấu cùng mình cho những nụ cười. Cả cái kiểu vừa cười vừa mếu.
      Thích nhà em- thân thiện với cả chủ và khách- lúc nào cũng com lắm nhời,nhiều điều hơn ý định,hì hì...

      Xóa
    5. Chị Ong, Chị OM.
      Hình như thế hệ chị em mình đều thế, các ông bố bà mẹ quá bận rộn cho việc mưu sinh nên con cái cảm thấy cô đơn trong gia đình mình, nhất là những người nhạy cảm nữa.
      Nhưng đến bây giờ khi ra đời, cũng phải bon chen mới thấy hiểu và thương các cụ hơn. Đọc lại hoàn cảnh xã hội VN lúc ấy , hiểu các cụ hơn, nhưng khoảng trống thơ bé ấy đã theo mình nhiều năm tháng rồi.
      Cho nên chị em mình đã trở thành những gà mái mẹ , xù lông, xòe cánh hết mức để che chở con,, để dồn tình thương yêu,, sự cảm thông, thấu hiểu cho con. Vào những dịp cuối tuần em vẫn " bỏ rơi" giai để ngủ chung phòng với Ki, và nói chuyện với nó.

      .

      Xóa
    6. Ki nhà em thừa hưởng sự bướng bỉnh của mẹ, "coi giời bằng vung" của bố lại còn được chiều nên phải biết cầm cương mới lái nổi cô nàng.:( Nhưng nó hồn nhiên và thân thiện !
      Thực ra thì Ki hay chuyện trò với mẹ, nhưng hai năm trở lại đây thì bắt đầu chia sẻ có chừng mực chị ạ! . hôm qua nàng tuyên bố " sang năm 2014 con sẽ tử tế hơn" hì hì.

      Xóa
    7. Chị Ong ơi! Chị cũng mít ướt thế à?
      Còn cái vụ vào SG sớm hay muộn thì em nghĩ lúc đó ít ai tỉnh táo lắm! Chẳng qua là vì quê ba em ở miền Nam. Lúc đi tập kết, ông chỉ là cậu bé 16 tuổi giơ 2 ngón tay hẹn 2 năm nữa sẽ trở về với gia đình. Vậy mà cuộc chia ly kéo dài đến 21 năm, mất hết cả liên lạc với cha mẹ, họ hàng, nên ông phải về miền Nam là đúng tình đúng lý chứ không sáng suốt gì cả! :)

      Chị có con gái để thủ thỉ, thế cũng là may mắn, chị nhỉ! Em chỉ có độc 1 ku. Tâm tình với nó giỏi lắm là vài năm nữa, rồi nó đi tâm tình với bạn gái, chả thèm ngó ngàng gì đến mình nữa đâu! :)

      Xóa
    8. Nè, Ếch ơi! Cả năm mới rời được giai ra 1 lần để tâm tình với con gái thì đừng có kể lể nhá! :))

      Với những đứa trẻ hồn nhiên và thân thiện như Ki thì dù cứng đầu đến mấy, mình cũng có hướng để dạy dỗ nó. Nghĩ lại mình hồi xưa, chị thấy sợ. Vì chị là đứa không hồn nhiên, không cởi mở, lúc nào cũng co mình vào, không chia sẻ gì với ai. Trẻ con kiểu đó khó dạy lắm, chả biết đường nào mà lần! May mà mọi chuyện cũng qua...!
      Hơ hơ, nàng Ki lại tuyên bố như gái lành thế à? :))
      Ừ, thì đợi đấy, biết đâu nàng bắt đầu lớn, có khi dịu dàng nữ tính trở lại thì sao!

      Xóa
    9. Quá đáng!
      hừm, cho chị nợ, tính sổ một lần luôn!

      Ki nhà em trộm vía ra ngoài được cái thân thiện, bướng tí thôi. Hình như nó sinh ra đã được chiều chị ạ! Lúc ở bệnh viện thì bà y tá già cưng nựng, về nhà thì cả nhà xúm xít vào nó. đi bà tây thì ông bà còn khỏe, các cô chú đều lớn nên nó được cưng lắm. Ku chưa bao giờ động đến lông chân em gái, chính vì thế nên khi Ku có bạn gái Ki bị đẩy xuống hàng thứ hai nên Ki không ưa bạn gái anh, rồi giận lây cả ông anh nữa:(

      Hì hì bác yên tâm là cháu bác có cái vẻ ngoài ... tiểu thư ạ!

      Ờ, chị mà cởi mở, hồn nhiên thì....tinh hoa phát tiết ra ngoài hết mất à,làm gì còn bài cho em còm thía ni, nhể :P

      Xóa
    10. Thế là sướng hơn mẹ rất nhiều ở cái đoạn đầu rồi. Dầu xuôi đuôi lọt, hi vọng Ki sẽ có một cuộc đời sung sướng! :)

      Xóa
    11. Em cũng chỉ mong có thế thôi!

      Xóa
  14. Rồi thì năm mới cũng đến, anh chúc em năm mới bình yên vui vẻ nhé.[img]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/em_zps7b4af778.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàn ngựa của anh chạy nhanh quá, em thì muốn sống chậm một chút nên sẽ ghìm cương bớt lại! Hihi! Cám ơn anh về tấm hình đẹp.

      Xóa
    2. Thích bạn nghẽo trắng phía sau, chạy mà nghển cái mặt thỉa nào cũng vấp,( giống mềnh).

      Xóa
    3. Bạn í là nghẽo, chả phải là mềnh, nên bạn í chả vấp giống mềnh đâu! :P

      Xóa
  15. Không sến đâu, đáng yêu lắm. Cháu mới học lớp 6 có nghĩa là OM còn phải vất vả ít nhất là mười năm nữa để lo cho cháu học xong. Cũng mệt.

    Chúc mừng năm mới, bài mới, sẽ có thêm nhiều độc giả mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tám đã rộng lượng với OM cái chuyện sến. :D
      OM mải chơi quá, sanh con trễ nên bây giờ con còn nhỏ vậy đó. Học hành ở Việt Nam đúng là mệt mỏi lắm Tám à! Giá mà có tiền thì OM đã cho nó vào trường quốc tế cho đỡ phải học những thứ vớ vẩn không cần thiết, đỡ tất bật với chuyện đưa đón, kẹt xe, điểm thi đua và hàng trăm các thứ phiền toái khác.

      Chúc mừng Năm mới. Đầu tiên viết blog, OM nghĩ sẽ viết cho riêng mình thôi, nhưng sau này thấy mình nhờ viết mà có thêm bạn thì thích lắm! :X

      Xóa
  16. He he...
    Giấy gói quà - con trai- thông điệp - hạt mầm ....
    Gái chị nhá cô- nhỏ xíu,cũng xinh tẹo : mẫu giáo nhớn đã có hai chàng đầu giờ cất dép lên kệ, lấy ghế xếp sẵn đúng chỗ- cuối ngày cất ghế,lấy đúng dép( giầy mùa đông nhá) . Ngộ nhỉ- vui nhỉ!
    Chị giờ vẫn yêu này- yêu các chị các em gái ấy,yêu chết đi được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gái chị được giai đeo sớm thế thì chắc cũng không thoát khỏi chuyện lên xe bông sớm phải hem? :D

      Ối giời, chị mình dễ yêu thế! Chị chỉ yêu các gái qua trang viết, cho nên cứ đứng từ xa mà yêu nhá! Lại gần, thấy các gái mắng chồng, mắng chó thì có mà chị chạy tuốt luốt! Hehe!

      Xóa
    2. Rủ con gái thiền chung mà- hướng bảo cho nó đừng chuốc khổ mà lấy chồng sớm roài.
      Xem phim í- luyên thuyên xong thì lại tập ngồi gấp ....đôi thời gian,rảnh mà,thừa giấy tui vẽ voi đấy, chắc có đoạn này nhàn hưởng rốn mà.

      Xóa
    3. Ối, chị đang thừa giấy à, nhớ vẽ vài con voi cho em xem nhé! :P

      Xóa
  17. Gói quà không khó, do bản thân người ta muốn nó phức tạp lên thôi. Riêng cá nhân em thì tất cả mọi thứ đều có thể gói lại được, Một tờ giấy báo thông thường, lá cây, vải vóc...đều có thể trở thành "giấy gói quà" tất tần tật. Dĩ nhiên là phải cần một chút khéo léo của đôi tay biết cách phối hợp và tạo những cung bậc khác nhau.

    Em thường hay chọn cách tặng quà của Tí Nhân, rất đơn giản và bớt ngượng ngùng.

    Riêng chị OM thì nếu muốn gói quà đẹp và thân thiện với môi trường thì hôm nào gặp em sẽ :truyền nghề" cho hỉ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi viết bài này, chị có nghĩ đến Lãnh. Đoán mò là người này chắc khéo tay, chắc giỏi gói ghém các thứ lắm đây!
      Nếu mà được Lãnh truyền nghề thì còn gì bằng! Nhưng mà nếu được Lãnh tặng quà theo kiểu Tí Nhân thì cũng thích lắm! Hè hè!

      Xóa
    2. Lãnh mà gói quà cho chị lúc xỉn thì giấy gói quà nở ra cái gì ấy nhỉ?:D

      Xóa
    3. Hihi, cái này Vừng phải hỏi Lãnh. Nhưng chị đoán nhậu xỉn thì nở ra... mồi nhậu thoai! Mà mồi nhậu thì chị cũng khoái lắm á!

      Xóa
  18. thăm bạn và chúc bình an hạnh phúc may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã ghé nhà! OM cũng chúc anh luôn may mắn! :)

      Xóa
  19. Nói thật với OM là đã sang nhà OM nhiều lần nhưng không đọc kỹ bài viết được, đọc nó cứ trơn tuột đi, hôm nay mới đọc thấm từng câu được, càng đọc càng cảm thấy phải "cảnh giác" khi nghe OM kể một chuyện nào đó vì câu chuyện cứ dẫn dụ người đọc liên tục đi vào các khu rừng thú vị...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật với anh là hôm nay em mới thấy anh "đầu tư" vào comment ở nhà em!
      Em đã có hẳn 4 ngày trời, đủ để dẫn dụ người khác, nhưng cuối cùng thì chẳng ai bị dẫn dụ vào khu rừng thú vị nào cả. Thế nên anh yên tâm nhá! :))

      Xóa
  20. Tien le: "Một ý tưởng thật độc đáo khi lồng một món quà vào trong một món quà. Lúc ấy, niềm vui sẽ được nhân lên gấp đôi và cứ lớn dần theo thời gian..."
    Chuẩn không cần chỉnh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là cái ý tưởng của người làm ra tờ giấy ấy chuẩn không cần chỉnh, còn tớ thì chỉ kể lại cho mọi người biết chuyện đó thôi!
      Bữa trước Cua có chỉ cho Tiên cách còm không nặc danh, chắc Nàng chưa đọc. Ở ngay phía dưới đây có ô Nhận xét với tư cách là:...
      Nàng bấm vào ô đó, chọn Hồ sơ-tên/Url và điền tên mình vào là xong!

      Xóa
  21. Mong cho ý tưởng này thành sự thật và mỗi năm chúng ta lại có thêm nhiều mảnh vườn giấy gói quà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý tưởng thì đã thành sự thực từ Noel vừa rồi, nhưng mỗi tội là ở tận châu Âu cơ chị ạ, chả biết bao giờ mới đến ta?

      Xóa
  22. hí hí.. được rồi.
    Thanks OM and Cua

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hí hí.., chơi blog đi Tiên, kẻo phí mất 4 năm mài đũng quần...

      Xóa
  23. Gặp nhau nhiều lần ở nhà hàng xóm , nay mới đến thăm, xin chào, vào nhà bạn thấy có bài Gói quà với ý tưởng hay một gợi ý cho các nhà sinh vật học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào chị ạ! :)
      Đúng là chị em mình đã gặp nhau nhiều ở nhà này nhà kia, nhưng giờ mới gặp trực tiếp. Hân hoan chào đón chị thăm nhà em! Chúc chị luôn vui khoẻ để làm những bài thơ hay!

      Xóa
  24. Vâng! Một ngày nào đó mọi giấy gói quà đều nở hoa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn PT đã ghé thăm nhà OM và để lại một thông điệp mong ước rất nhân văn! :p

      Xóa
  25. hôm trước vì vội chúc mừng năm mới tới mọi người nên không đôc kỷ, nay đọc kỷ mới thấy ra một hướng mới giải quyết hai niềm vui cho một hành động. tuyệt vời quá. chúc em buổi tối thật vuii nhé. [img]http://i1075.photobucket.com/albums/w440/tranhoangman/icon-bieutuong_18_zpsa814f7fb.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã tặng hoa, lại còn chúc nữa! Anh cũng vui nhé! :)

      Xóa
  26. Hic! đọc xong mí thấy mình thật vô tâm, chẳng có bít bảo vệ môi trường như Om. Có điều Cua cũng hay tặng quà mà ko gói ghém gì giống như Tí Nhân vậy đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đó cũng là một cách bảo vệ môi trường rồi đấy, Cua! :D

      Xóa
  27. Tuyệt lắm OM !
    Nhưng Aqa vẫn thích việc gói bằng lá chuối, lá dong... có ai thử gói quà bằng lá chưa ta ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Aqa mới là tuyệt đó! :)
      Thiệt tình là chưa bao giờ OM nghĩ ra ý tưởng hay như vậy.

      Xóa
  28. Ui, OM viết hay như là một nhà văn.
    "Lâu ngày không thấy OM
    Chẳng hay người đã có thêm vui? buồn?"
    Tối ngọt ngào nghen OM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, anh LB cứ quá khen! Nếu viết hay được như nhà văn thì OM đã là nhà văn chứ mắc gì mà ngồi gõ gõ linh tinh trên blog này!
      Thực ra OM vẫn thường vào nhà anh đấy chứ, chỉ là không nói năng gì thôi! Cám ơn anh lâu lâu lại ghé nhà OM! :)

      Xóa
  29. Chị ơi! Đủ 100 còm là em được đọc bài mới ,nhở:D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để chị xoá bớt còm của chị đi nhá! :p
      Chứ nói thật là chị ko biết viết vào lúc nào, cũng chả có tâm trạng, chả có hứng thú viết nữa. Đang nghĩ đến chuyện nghỉ đến Tết

      Xóa
  30. 30 chưa phải là tết!! 100 com chưa có hứng thú thì 101 sẽ sang trang chứ nhất định hổng chịu "người ơi người ở đừng về" đâu nghen!
    Hình như com này số đẹp 99 nè Ếch, nè OM :p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, chị chiếm số đẹp nhất hạng rồi! Đầu tiên e ko dám giả nhời còm vì sợ chạm mốc 100 của Ếch, nhưng nghe chị nói, được lời như cởi...
      Nên, còm luôn cho đủ số 100 đây!

      Xóa
  31. buổi tối thật an lành em nhé.

    Trả lờiXóa
  32. Tự nhiên không bấm được vào ô trả lời ở còm trên :(
    Chẳng nhẽ chị em mình giống nhau ? Em cũng đang chán chán viết đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ếch biết không, lần này thì nàng Như Mai tạo cảm hứng cho chị viết! Hihi!

      Xóa
    2. Tớ cười mỉm một mình nè nàng ui.:)

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')