.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Giá như...

Tôi có một người bạn thân. Chị là một phụ nữ xinh đẹp, thông minh, thú vị, mặt bằng tri thức cao. Ngoài những điều không phải ai cũng có ấy ra, phải kể thêm, chị đang giữ một chức vụ cao ở nơi làm việc và ở nhà thì có một gia đình yên ấm, 2 con trai đang du học ở nước ngoài.
Cuộc sống như vậy ai mà không mơ ước nhỉ!

Nhưng chị thường xuyên nói với tôi: "giá như chị được làm lại..., giá như hồi xưa chị được theo học một ngành nghề mà mình thích..., giá như chị đừng làm công việc này...".
Hoá ra cái hình ảnh mà mình mơ ước chưa hẳn đã là cái mà người trong cuộc thấy hài lòng.

Tôi thì khác. Tôi là một nhân viên bình thường, chưa bao giờ làm đến chức... tổ trưởng trong công ty. Tôi có một căn nhà tuyềnh toàng trong hẻm nhỏ, hằng ngày đến công ty làm việc từ sáng đến chiều và thu nhập chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống. Nhưng tôi dường như không nghĩ đến từ "giá như...".
Thỉnh thoảng tôi cũng tự hỏi: mình sẽ làm gì nếu được làm lại từ đầu? Và câu trả lời là:
"sẽ làm y như những gì mình đã làm". Cụ thể là vẫn học khoa ấy, trường ấy dù biết rằng mình sẽ không làm nghề ấy, xong rồi lại tiếp tục học thêm trường ĐH nữa. Vẫn sẽ yêu anh X. dù biết rằng mình không cưới anh ấy. (Nếu mà cưới anh ấy thì bây giờ thỉnh thoảng ngồi cà phê với ai nhỉ?). Rồi cũng sẽ nộp đơn xin thi tuyển một kỳ thi gắt gao qua 3 vòng, để vào làm việc ở một nơi mà cuối cùng (vào năm 2010) lương chỉ đủ ở mức sống thấp.

Dù không hiểu cuộc sống của tôi như vậy có thể gọi là tốt được không, nhưng tôi vẫn hi vọng
nhiều năm sau nữa, tôi cũng sẽ vẫn nói được câu này: "Trong đời tôi, dường như không có từ "giá như..." "

2 nhận xét:

  1. Chà, không ngờ hai ta, kẻ đầu sông, người cuối sông mà tâm đầu ý hợp gớm ... :)) ... Tớ ngày xưa cũng hay "giá như" mà không ngờ rằng chính những chữ "giá như" ấy mới là thủ phạm giết chết hạnh phúc ... Từ ngày tớ "giác ngộ chân lý", hiểu ra được rằng tất cả những gì mình có đều là tốt đẹp (cho dù dưới mắt người đời thì chẳng hay ho đẹp đẽ tí nào), thì cũng là lúc mình có được hạnh phúc ...

    yè ... nếu bây giờ có Bụt hiện ra, cho tớ được sinh ra lại lần nữa ... thì tớ vẫn cứ con đường cũ mà đi, cho dù nó có xấu xí, gập ghềnh, ổ chuột, ổ gà, ổ voi, gì chằng nữa :)) ... Bởi nếu không đi qua con đường í, thì tớ chả có được ngày hôm nay ... cho dù cái ngày hôm nay, dưới mắt nhiều người, chả có gì vinh quang le lói hết :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, thì mình cầm tinh cùng 1 cái con... Old Monkey, không giống ti thì cũng phải giống tí chứ! (Sorry, nói cho nó vần í mà. Nếu mà cầm tinh con Dragon thì mới nhắc đến lông đến cánh được. Hí hí!)

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')