.comment-block img { max-width: 300px !important; }

Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Chồng

Nói đến chồng, tự nhiên là phải nói đến bao nhiêu thói hư tật xấu. Nào là hút thuốc lá như ống khói, nào là thích đàn đúm, nhậu nhẹt với bạn bè, nào là làm việc gì cũng lề mề, nước đến chân mới nhảy, nào là bừa bãi, bẩn thỉu, nào là vô tâm, nào là lười, luôn luôn hẹn mai, mốt, ngày kia… Ôi thôi, luôn luôn cứ phải là câu “chán quá!”.

Dưng mà thử đặt tình huống này xem nhá. Nếu biết là mình sẽ chỉ sống với chồng 3 ngày nữa thôi, sau đó anh sẽ bỏ mình đi… đâu không biết, chỉ để lại một tờ giấy với câu đại loại như thế này: “Anh vẫn yêu em, nhưng sống với em, anh mệt mỏi quá!”. Và biết chắc 100% là anh sẽ đi, không níu kéo lại được, thì với 3 ngày con lại, mình sẽ làm gì nhỉ?

Ồ, chắc là sẽ nhiều nước mắt lắm đây. Rồi sẽ nấu cho chồng những món mà anh thích nhất (cái vụ này bình thường chẳng mấy khi mình làm vì đã có người khác làm rồi), sẽ pha cà phê cho anh vào mỗi buổi sáng và ngồi bên cạnh hứng trọn cái đám khói thuốc lá của anh. Sẽ thu dọn lại (không cằn nhằn) những thứ anh bày bừa. Sẽ lén cất đi 1 cái áo “bốc mùi” nhất của anh để giữ làm kỷ niệm. Sẽ nhớ lại tất cả những ngày xưa đẹp đẽ khi 2 đứa quen nhau…

Và lúc này, nếu có ai hỏi: “chồng bạn là người như thế nào?”, tất nhiên mình sẽ trả lời: “Anh ấy là người rất đúng mực, hiền lành, tốt bụng, thương yêu vợ con, chịu khó làm việc (mà còn là người giỏi chuyên môn nữa). Hồi xưa anh ấy cũng đẹp trai lắm, bây giờ tuy hơi hói, hơi mập nhưng nhìn kỹ vẫn thấy còn rất OK…”
Tóm lại, trong lúc khóc lóc, nếu Bụt hiện lên bảo “cho con trở lại năm 25 tuổi để tìm lại 1 người chồng cho ưng ý”, thì chắc chắn mình cũng sẽ lại chọn anh xã này thôi.

2 nhận xét:

  1. ha ha ... quá đúng ... bình thường thấy anh xã có lắm thói hư tật xấu, làm cho mình rất bực mình, nhưng mà ngẫm nghĩ, nếu có kiếp sau thì cũng chỉ chọn anh xã này thôi ... hi hi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh ơi, bạn cười ha ha hi hi giống bạn ĐT Mayxanh của mình quá! :p

      Xóa

Bạn có thể chèn hình ảnh vô khung comment mà không cần thẻ. Bạn chỉ cần coppy link của hình và dán vô rồi đăng lên là được (Lưu ý: Định dạng đuôi ảnh 'JPG','GIF','PNG','BMP')